Họ nói gì về Bel Việt Nam?
Chính sách chú trọng phát triển nhân lực đã phát huy hiệu quả khi ở Bel (thường được người tiêu dùng biết đến với Thương hiệu phô mai Con Bò Cười) tất cả nhân viên đều hăng say làm việc và gắn bó với công ty.
“Chúng tôi vẫn tập trung nguồn lực để mang đến ngày càng nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cho Việt Nam cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Song song đó, Bel sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. Để làm được những điều này, chúng tôi sẽ càng đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam hơn nữa”. Đó là những chia sẻ của ông Chafiq Hammadi, Giám đốc điều hành Bel Việt Nam chia sẻ về những dự định sắp tới của Bel tại đây.
Chính sách chú trọng phát triển nhân lực đã phát huy hiệu quả khi ở Bel (thường được người tiêu dùng biết đến với Thương hiệu phô mai Con Bò Cười) tất cả nhân viên đều hăng say làm việc và gắn bó với công ty. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với những “người trong cuộc” để rõ hơn thêm về chính sách này.
Về chuyên môn, Bel đã đầu tư công nghệ mới nhất và chuẩn hóa công nghệ tại nhà máy ở Bình Dương với các nhà máy khác trong tập đoàn. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn tương đồng với sản phẩm sản xuất tại các nhà máy khác trực thuộc tập đoàn trên toàn thế giới.
Bel cũng rất quan tâm đến việc đào tạo và phát triển con người. Đây chính là điểm mạnh của công ty giúp nhân viên gắn bó lâu dài. Điển hình như khi thành lập nhà máy tại Việt Nam, Bel cử hẳn một đội ngũ chuyên gia về chế biến phô mai đến làm việc tại Việt Nam suốt 1 năm để có thể trực tiếp đào tạo, hướng dẫn cho đội ngũ kỹ thuật quản lý dây chuyền sản xuất một cách thuần thục nhất. Điều này giúp các nhân viên sử dụng và làm chủ được những công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
Điểm mạnh và đặc trưng của văn hóa công ty đó là rất năng động nhưng cũng chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ giữa các nhân viên. Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên chủ động làm tốt công việc của mình để có nhiều cơ hội thăng tiến. Môi trường làm việc ở Bel rất chuyên nghiệp, mọi người có cơ hội làm đúng chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ của mình. Đồng thời ở Bel, mọi người được đối xử như những thành viên trong một gia đình lớn, luôn hỗ trợ và chia sẻ cùng nhau. Đây chính là những điểm tạo nên sự khác biệt của Bel trong mắt người lao động.
Có thể nói ở Bel, mọi người luôn được tiếp cận với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, hòa đồng trong điều kiện làm việc đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, họ còn được đào về những kỹ năng về quản lý, giao tiếp và ứng xử… từ môi trường làm việc năng động này. Đây chính là đánh giá chung của các nhân viên Bel khi nói về những chính sách mà doanh nghiệp này mang lại cho họ.
Nhà phân phối nói gì về Bel?
“Bel luôn có ý thức bảo vệ mối quan hệ với nhà phân phối bằng văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp và lành mạnh. Họ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đơn vị phân phối với đội ngũ kinh doanh giàu kinh nghiệm chịu trách nhiệm khâu quản trị chuỗi cung ứng. Hàng năm, Bel không chỉ tổ chức những hoạt động trao giải cho những nhà phân phối xuất sắc mà Bel còn tổ chức cả những đợt khuyến mãi cho người tiêu dùng. Những điều này rất đáng quí và làm nên “thương hiệu” riêng của Bel trong mắt chúng tôi”, bà Hoàng Thu Hường Giám đốc công ty CPTM DVSX Hương Thủy, một trong những doanh nghiệp đầu tiên phân phối sản phẩm của Bel tại thị trường Việt Nam cho biết.
Bel là tập đoàn chuyên phát triển và sản xuất các loại phô mai cao cấp từ Pháp. Tập đoàn này hiện có mặt tại hơn 120 quốc gia với hơn 30 nhãn hiệu phô mai khác nhau, điển hình như Con Bò Cười, Belcube, Kiri, Babybel… Năm 2011, nhà máy Bel Việt Nam– cơ sở sản xuất phô mai đầu tiên của Bel tại châu Á – Thái Bình Dương đã chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 - Bình Dương này là nơi cung cấp cho thị trường Việt Nam cũng như các nước trong khu vực những sản phẩm phô mai theo đúng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. |
P.V