1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Happy Zone - “khai hỏa” thị trường TPHCM

Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vừa cho ra mắt dịch vụ Happy Zone - một sản phẩm dịch vụ mới của Viettel chỉ dành riêng cho khách hàng hoà mạng mới tại địa bàn TPHCM.

Việc ra mắt dịch vụ này được đánh giá là “chiêu khai hỏa” của mạng di động Viettel trong cuộc đua chinh phục thị phần tại địa bàn TPHCM - địa bàn đông dân cư nhất Việt Nam mà bất kể nhà cung cấp dịch vụ nào cũng mong muốn chiếm lĩnh được thị phần.

Ngay sau khi ra đời hơn 1 năm, mạng di động Viettel đã nhanh chóng trở thành một điển hình về sự “thần tốc” - kể cả trong việc phát triển số lượng thuê bao, xây dựng cơ sở hạ tầng mạng và cả phạm vi, qui mô phủ sóng.

Theo đà đó, Viettel đã ngày càng lan rộng ở hầu hết mọi địa bàn và trở thành một áp lực đối với 2 “đàn anh” đi trước là VinaPhone và MobiFone. Tuy nhiên, từ trước tới nay có một địa bàn mà Viettel chưa thể “chen chân” được, đó là TPHCM - thị trường mà MobiFone chiếm lĩnh thị phần nhiều năm qua và tiếp đến là VinaPhone.

Được nhìn nhận là một “chiêu khai hỏa” trực diện, nhằm mở đầu cho một cuộc đua tranh thị phần tại TPHCM, mạng di động Viettel đã thực hiện một cách làm tuy không mới, nhưng tạo một ấn tượng khác lạ trên thị trường di đông hiện nay.

Theo đó, khi sử dụng gói Happy Zone, khách hàng chỉ việc đăng kí vùng hoạt động cho thuê bao và thực hiện các cuộc gọi, trong đó các cuộc gọi phát sinh trong vùng (Inzone) sẽ được hưởng một mức giá ưu đãi: Gọi nội mạng 990 đồng/phút - rẻ hơn 40% so với giá cước thông thường, còn gọi ngoại mạng 1.490 đồng -phút, rẻ hơn gần 20% so với giá cước thông thường.

Đối với các cuộc gọi phát sinh ngoài vùng đăng ký (out zone) sẽ được tính mức giá 2.490 đồng/phút cho tất cả các hướng gọi. Riêng cước tin nhắn thì vẫn áp dụng chung một giá không phân biệt nội vùng hay ngoại vùng và nhắn tin nội mạng có giá 300 đồng/SMS - ngoại mạng 350 đồng/SMS.

Cách tính này có cảm giác ban đầu như là “kéo” khách hàng về lại thời điểm cách tính cước theo phân 3 vùng khác nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt cho cách tính cước “vừa quen - vừa lạ” này chính là nhắm sâu vào phân khúc quyền lợi khách hàng.

Theo các cuộc thống kê gần đây, có tới khoảng 70% người sử dụng điện thoại di động hiện nay thường xuyên “nội vùng” - điều này là khá xác thực bởi ở TPHCM hiện nay, lực lượng khách hàng dùng điện thoại di động là cán bộ công chức, học sinh sinh viên, công nhân viên trong các khu công nghiệp… chiếm một số lượng rất lớn.

Như vậy, các tính cước dịch vụ di động liên lạc trong vùng rẻ hơn 40% giá cước thông thường sẽ có khả năng tạo được một lực hút đối với đông đảo khách hàng thường xuyên “nội vùng” như đã nêu.

Cùng với lợi ích mang lại từ cách tính cước trên, khi đăng ký sử dụng dịch vụ Happy Zone trọn gói trị giá 69.000 đồng từ ngày 16/3/2008 - 16/5/2008, khách hàng còn có ngay 200.000 đồng trong tài khoản; được tặng 100% giá trị và nhân đôi ngày sử dụng cho ba thẻ nạp đầu tiên trước ngày 30/8/2008.

Bên cạnh đó, trong thời gian từ 16/3/2008 đến 16/5/2008 khách hàng đã sử dụng hết 3 thẻ nạp đầu tiên sẽ được hưởng thêm ưu đãi tặng 50% giá trị thẻ nạp. Trước mắt, dịch vụ Happy Zone sẽ không được chuyển đổi qua các gói cước khác và ngược lại.

Ông Tống Viết Trung - Giám đốc của Viettel cho biết:“Chúng tôi muốn mang đến cho người dân thành phố và những ai sẽ bước chân đến TPHCM một món quà ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc qua dịch vụ Happy Zone. Chúng tôi cũng tin rằng sự đột phá về giá cước dịch vụ sẽ đem đến một không gian kết nối rộng mở với nhiều sự quan tâm, sẻ chia hơn nữa cho người sử dụng”.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm