Hà Nội:

Doanh nghiệp “bội thu” trong Tháng khuyến mại

(Dân trí) - Tốc độ tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2008, hoạt động kích cầu của Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã góp phần tích cực vào tăng doanh thu cho doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế thủ đô.

Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hoàng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đưa ra tại Hội nghị Tổng kết Tháng khuyến mại chiều qua 17/12.

Với 350 doanh nghiệp tham gia, Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 thực sự tạo ra lễ hội mua sắm, kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô và các tỉnh lân cận. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao của TP Hà Nội.

Theo đánh giá của Cục Thống kê Hà Nội, giá cả thị trường các mặt hàng trong Tháng khuyến mại tương đối ổn định so với tháng trước. Cụ thể: chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2009 tăng 0,52% so với tháng 10, tổng mức lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ tăng gần 800 tỷ đồng so với tháng 10/2009…
 
Doanh nghiệp “bội thu” trong Tháng khuyến mại - 1
Doanh nghiệp "thắng lớn" trong Tháng khuyến mại 2009 (Ảnh: Lao Động online)

Trong Tháng khuyến mại, do nhu cầu mua sắm tăng đột biến nên các doanh nghiệp có mức tăng doanh thu cao. Đặc biệt, trong Ngày vàng mua sắm 15/11, doanh thu của các doanh nghiệp tăng từ 2 - 7 lần so với những ngày cuối tuần trong Tháng khuyến mại.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được thì Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn còn những tồn tại như: việc khuyến mại chưa thực sự tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như điện tử, điện lạnh, thực phẩm; chưa đáp ứng được hết nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; một số điểm khuyến mại không treo dấu hiệu của Tháng khuyến mại gây khó khăn cho người tiêu dùng; các điểm phân phối hàng hóa, dịch vụ nhỏ không cao, thậm chí không tăng so với trước khi triển khai Tháng khuyến mại…

Cũng trong Tháng khuyến mại, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 25 vụ, xử lý 16 vụ và phạt tiền 120 triệu đồng đối với những đơn vị kinh doanh không đăng ký tham gia Tháng khuyến mại vi phạm quy định.

“Một ngày vàng mua sắm là chưa đủ, sang năm 2010 chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tổ chức nhiều ngày vàng hơn nữa. Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá và liên kết với các tỉnh lân cận, các thành phố lớn như TPHCM, liên kết với các công ty du lịch nước ngoài để kích cầu tiêu dùng, kích cầu du lịch đạt hiệu quả cao hơn nữa” - ông Hoàng khẳng định.

Châu Như Quỳnh