Điều hòa thông minh, điều khiển bằng smartphone gây sốt ở Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam háo hức chờ đợi dòng sản phẩm điều hòa điều khiển bằng GPGS lần đầu tiên tại Việt Nam trong mùa hè 2016.
“Cơn sốt” điều hòa Thái hè 2016
Những năm gần đây xuất hiện một làn sóng đầu tư từ Thái Lan ào ạt đổ vào Việt Nam. Ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, đại sứ Vương quốc Thái Lan từng cho biết: Hiện có 2.000 doanh nghiệp Thái Lan mong muốn đầu tư và đã đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Thái Lan đang cố gắng phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam nhằm có được thị phần cao hơn.
Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2016, các nhà đầu tư Thái Lan đã đầu tư 428 dự án (7.88 tỷ USD) tại Việt Nam, xếp vị trí 11/112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Hơn 40.000 bộ điều hòa thông minh, điều khiển bằng smartphone của Saijo Denki đã được AMD Group nhập về Việt Nam. |
Mới đây, thương hiệu Saijo Denki điều hòa cao cấp nổi tiếng của Thái Lan điều khiển bằng smartphone “tấn công” vào thị trường Việt Nam đã thêm một minh chứng nữa cho thấy: Việt Nam đang là một “mảnh đất màu mỡ” trong mắt của các nhà đầu tư nước ngoài.
Đặc biệt, sau giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp bán lẻ điện máy đang bắt đầu quay lại chu kỳ bùng nổ khi đồ thị tăng trưởng doanh thu của ngành điện máy đang tăng theo chiều thẳng đứng.
Ông Đào Tiến Dương, Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư AMD Group – nhà phân phối độc quyền điều hòa không khí Saijo Denki tại Việt Nam, đơn vị có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối điều hòa tại Việt Nam, tiết lộ: Nhằm đón đầu mùa hè 2016 với dự báo thời tiết nắng nóng kéo dài cùng những đợt nóng kỉ lục, AMD Group đã nhập khẩu một lượng hàng lớn, hơn 40.000 bộ điều hòa không khí các model khác nhau của Saijo Denki để giải tỏa “cơn khát mát lạnh” cho khách hàng Việt Nam.
Ông Thynyawat Chittiphalungsri, đại diện nhà sản xuất điều hòa Saijo Denki trong buổi ra mắt sản phẩm điều hòa cao cấp này tại Việt Nam vào ngày 8/4 đã chia sẻ: “Trước khi tấn công vào Việt Nam, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ thị trường này. Khi thu nhập của người dân Việt đang ngày dần tăng cao, đây là thời điểm tốt để thương hiệu Saijo Denki đổ bộ vào Việt Nam”.
Công ty kỳ vọng năm đầu tiên sẽ bán được 40.000 bộ điều hòa tại thị trường Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Bùi Văn Thành, Công ty TNHH Grade Việt Nam, một đại lý lớn kinh doanh các mặt hàng điện máy trong nước nhận xét: “Bán hàng điện máy nói chung hay bán điều hòa nói riêng giống như “nuôi quân đánh trận theo mùa”. Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, doanh số bán điều hòa của công ty có thể tăng vọt lên tới vài chục nghìn chiếc/tháng, thậm chí “cháy hàng”.
Ông Thành cho rằng: Trong khi các tên tuổi điều hòa khác như Daikin, Toshiba, Sanyo,… là các công ty đa ngành thì Saijo Denki lại “ăn đứt” ở khâu chuyên biệt hóa sản phẩm. Cùng một mức giá ngang nhau (khoảng trên 11 triệu đồng), công suất của điều hòa Saijo Denki đạt 10.050 BTU thì các thương hiệu điều hòa khác lại chỉ dừng lại ở công suất 9.000 BTU.
“Người Việt Nam vốn chuộng đồ dùng “made in Thái Lan” từ nước giặt, dầu gội cho tới vật dụng gia đình như nồi cơm điện,… Tôi tin là chỉ năm nay hoặc cùng lắm là năm sau, sản phẩm điều hòa Saijo Denki sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam và được người dân ưa chuộng” – ông Thành nói.
Điều hòa điều khiển bằng smartphone lần đầu xuất hiện tại VN
Với nhiều người dân Việt, cái tên Saijo Denki khá xa lạ nhưng được biết, trước khi vào Việt Nam, điều hòa Saijo Denki - mặt hàng cao cấp này đã chinh phục được khách hàng ở nhiều nước trên thế giới. Đây là sản phẩm số 1 xuất khẩu sang Nhật Bản và là thương hiệu dẫn đầu thị phần tại Thái Lan trong 10 năm liên tiếp.
Đặc biệt, Saijo Denki là điều hòa đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam với tính năng điều khiển từ xa thông qua smartphone, điều này được giới chuyên gia nhìn nhận: Nó có thể là sản phẩm tiêu dùng “làm mưa, làm gió” trong thời gian sắp tới.
Ông Thynyawat Chittiphalungsri, đại diện nhà sản xuất điều hòa Saijo Denki: Đây là thời điểm tốt để Saijo Denki đổ bộ vào Việt Nam. |
Tại siêu thị Hà Nội, anh Nguyễn Văn An, một khách hàng sau khi được giới thiệu và thử nghiệm chiếc điều hòa Saijo Denki, không giấu giếm sự ngạc nhiên và thích thú chia sẻ: “Tôi thấy tính năng điều khiển từ xa này rất độc đáo, mới lạ. Dù ở bất cứ đâu, ở Mỹ hay Thái Lan, tôi cũng có thể kiểm soát mọi hoạt động của điều hòa tại nhà mình.
Điều tôi thích nhất là, khi tôi đi vắng, những lúc con tôi ngủ, tôi không cần phải có mặt tận nơi, ở tận phòng bé để giám sát điều hòa cho con mà có thể điều khiển bật/tắt từ xa cho bé”.
Ngoài việc Saijo Denki tiết kiệm điện được 40 – 80% điện năng, đứng vị trí số 1 về tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, động cơ chạy êm ái hơn 20 lần so với các sản phẩm khác, nhiều người tiêu dùng Việt cũng háo hức với chiếc điều hòa thông minh này bởi khi kết nối internet, trong khoảng cách 3 km, trước khi trở về nhà hay văn phòng, điện thoại của họ sẽ nhận được thông báo “có muốn bật điều hòa làm mát phòng trước hay không” và họ có thể điều khiển trực tiếp qua Wifi.
Các thông số kỹ thuật, chế độ lọc, màng lọc không khí có bị bụi bẩn vượt mức cho phép không... đều được thể hiện thông báo trên Smart phone của bạn. |
“Tuy đây là thương hiệu và sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhưng với những sản phẩm điều hòa của Saijo Denki được coi là niềm tự hào của người Thái và cũng là thương hiệu duy nhất của Thái Lan có những tính năng vượt trội hơn hẳn các thương hiệu điều hòa không khí nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, chúng tôi kỳ vọng năm đầu tiên bước vào thị trường điều hòa sẽ chiếm lĩnh thị phần khoảng 5-7%.
Mục tiêu những năm tiếp theo, những sản phẩm cao cấp, nhiều tính năng nổi trội của Saijo Denki sẽ chiếm lĩnh phần lớn thị trường điều hòa tại Việt Nam" - ông Đào Tiến Dương, Phó Tổng Giám đốc AMD Group khẳng định tham vọng của mình.