Thị trường bánh mứt kẹo tết Tân Mão:

Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín

Những năm gần đây người tiêu dùng có xu hướng quay lưng với bánh mứt ngoại nhập, không rõ nguồn gốc và quay trở lại tiêu dùng bánh mứt truyền thống Việt Nam.

Theo đánh giá của các nhà sản xuất thị trường bánh mứt tết Tân Mão sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín.
 
Hàng nội cao cấp được lựa chọn
 
Tính đến thời điểm này tết nguyên đán đang ngày một gần và cũng là thời điểm thị trường bánh mứt kẹo nhộn nhịp vào mùa. Dạo quanh các điểm bán bánh kẹo không khí mua sắm đã bắt đầu nóng lên, hứa hẹn có nhiều sự đột biến.
 
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 1
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 2
 
Trò chuyện với một chủ hiệu bánh kẹo (trên phố Tây Sơn – Hà Nội) về thị trường bánh mứt kẹo năm nay chị cho biết: “Tuy mới bắt đầu vào mùa nhưng đã có nhiều người tiêu dùng hỏi mua các sản phẩm bánh mứt tết và chủ yếu là các sản phẩm của các hãng trong nước có tiếng như Hữu Nghị, Kinh Đô, Hải Hà... Tôi tin rằng thị trường năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn năm ngoái”. Trên thực tế, nhận định này cũng có rất nhiều cơ sở để tin tưởng một ngày mùa mứt tết bội thu cho các nhà sản xuất trong nước. Yếu tố đầu tiên phải nói đến tác động tích cực của phong trào “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” được Bộ chính trị phát động rộng rãi trong suốt thời gian qua. Mặt khác, trước hàng loạt các sự cố về chất lượng như mứt giả, mứt mất vệ sinh, mứt không rõ nguồn gốc đã xảy ra, người tiêu dùng sẽ hướng sự quan tâm đến sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp có uy tín trong nước. Tuy nhiên, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các nhà sản xuất trong nước.
 
Vấn đề của các doanh nghiệp
 
Các ưu điểm này là điều kiện để các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh sản xuất nâng cao chất lượng để chiếm lĩnh thị phần cũng như lòng tin của người tiêu dùng. Xác định được các ưu thế và thách thức thị trường đem lại, các doanh nghiệp trong nước đã chủ động nâng cao vị thế cạnh tranh và tìm lời giải cho bài toán về chất lượng, giá thành để đáp ứng đa dạng nhất yêu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Những năm gần đây những nỗ lực này đã được người tiêu dùng ghi nhận quay lại và tin dùng hàng nội. Mặt khác, hàng nội có nhiều phân khúc đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều tiêu dùng với các mức thu nhập khác nhau. Thị trường ghi nhận các thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô, Hải Hà,...
 
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 3
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 4
 
Riêng đối với Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị mùa bánh mứt kẹo tết năm nay công ty đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và bình ổn nhất về giá. Trao đổi về vấn đề này ông Nguyễn Minh Đức, phó giám đốc công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bánh mứt kẹo trong dịp tết Nguyên Đán Tân Mão, Hữu Nghị đã tiếp tục cập nhật và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất mở rộng đầu tư thêm nhà xưởng, dây chuyền sản xuất mới nhất. Quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và hệ thống quản lý chấy lượng Iso 9001 – 2008 và HACCP. Năm nay, Hữu Nghị dự kiến đưa ra thị trường sản lượng bánh kẹo, mứt Tết khoảng 7.500 tấn bánh kẹo và khoảng 1.100 tấn mứt Tết, tăng so với cùng kỳ khoảng 20%. Tính riêng các sản phẩm bánh kẹo hộp phục vụ cho phân khúc biếu tặng sản lượng dự kiến khoảng 3.000.000 hộp.”
 
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 5
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 6
Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín - 7
 
Tuy nhiên, thời điểm này thị trường bánh mứt kẹo bắt đầu sôi động và hứa hẹn đầy bất ngờ phía trước. Hi vọng với uy tín đã được khẳng định từ nhiều năm nay và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa vụ Tết Tân Mão 2011, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị và các doanh nghiệp bánh mứt kẹo trong nước sẽ giữ vững được ưu thế của mình trong quá trình thống lĩnh thị trường trong nước. Có được lòng tin của người tiêu dùng trong nước thị trường bánh mứt kẹo tết năm nay hứa hẹn là cuộc cạnh tranh đầy gay gắt giữa các nhà sản xuất trong nước!
 
Thu Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm