1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Chang Yih với cú đột phá táo bạo ở thị trường gạch men cao cấp

Công ty CP gạch men Chang Yih chiếm lĩnh và duy trì được vị trí nổi bật trong làng gạch men cao cấp tại Việt Nam, đưa sản phẩm của thương hiệu sóng bước ngang hàng các đại gia thế giới gạch men nhập khẩu đến từ Ý, Tây Ban Nha… là nhờ luôn mạnh dạn thay đổi và không tiếc tiền đầu tư vào mẫu mã, công nghệ.

Ra đời từ năm 2000, nhờ bề dày chinh chiến trong kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường “khó tính” như Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Anh, Bỉ, Nhật, Thái Lan, công ty gạch men Chang Yih khi chuyển hướng sang chinh phục thị trường cao cấp nội địa đã thành công vượt bậc thời gian qua. Bước vào năm 2017 này, Chang Yih tiết lộ sẽ tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ và táo bạo hơn nữa để khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc thị trường cao cấp.

Chang Yih với cú đột phá táo bạo ở thị trường gạch men cao cấp - 1

Tập trung vào thị trường cao cấp nội địa là một chiến lược đón đầu xu hướng hồi sinh của các công ty khi bất động sản những năm gần đây, khi hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài đổ bộ vào thị trường nhà đất Việt, tất sẽ kéo theo sự hút hàng của các loại vật liệu xây dựng cao cấp. Với mẫu mã sang trọng, đẳng cấp và độ bền rất cao trong khi giá cả cạnh tranh hơn từ 10-20%, sản phẩm của Chang Yih nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của những tập đoàn bất động sản đang kinh doanh tại Việt Nam.

Không ngừng tái đầu tư để làm chủ công nghệ

Điểm nhấn làm nên thành công của Chang Yih trong phân khúc cạnh tranh gắt gao này chính là sự đổi mới không ngừng và những quyết sách táo bạo từ Ban Giám Đốc để vượt qua những khó khăn lớn của ngành nghề sản xuất và kinh doanh gạch men cao cấp. Đó là lấy sáng tạo công nghệ hòng chiếm lĩnh thị phần bên cạnh khả năng liên tục tái đầu tư để luôn có những sản phẩm độc đáo với chất lượng tiên phong.

Nhìn rõ sức mạnh của sân chơi cao cấp đầy những đại gia châu Âu này, Chang Yih đã mạnh dạn đầu tư để sở hữu công nghệ hàng đầu trong sản xuất gạch men. Chỉ riêng năm 2015, Chang Yih đã chi ra 2 triệu USD đầu tư 3 máy phun hoa văn 3D và máy ép công nghệ cao của Ý để sản xuất dòng hàng cao cấp. Quyết định táo bạo và mạnh dạn này đã đi đúng hướng giúp Chang Yih chiếm vị trí tiên phong trên thị trường gạch men nội địa về độ cứng của gạch cũng như công nghệ phun màu kỹ thuật số khiến hoa văn trên từng viên gạch có được chiều sâu và độ tự nhiên.

Chang Yih với cú đột phá táo bạo ở thị trường gạch men cao cấp - 2

Ông Trần Văn Sinh - Tổng giám đốc Chang Yih cho biết, trong năm 2017, nhà máy sẽ tiếp tục đầu tư thêm 2 máy ép hiệu YP7200L của tập đoàn Heng Li Tai - một trong những tập đoàn cung cấp máy ép chất lượng cao tại Trung Quốc. “Dòng gạch chất lượng cao, kích thước lớn đang rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước thời gian qua. Do đó Chang Yih sẽ đầu tư thêm máy ép nhằm nâng cao sản lượng đáp ứng kịp nhu cầu gạch kích thước lớn của các chủ đầu tư bất động sản lớn và uy tín tại Việt Nam”, ông Sinh chia sẻ. Với việc vận hành máy ép mới, trong năm 2017, Chang Yih sẽ cung cấp cho thị trường các sản phẩm gạch men cao cấp khổ lớn bao gồm 600mm x 1200mm, 1000mm x 1000mm.

Khẳng định vị trí tiên phong cả ở chất lượng lẫn độ thẩm mỹ

Theo kế hoạch của Chang Yih, năm 2017 này công ty sẽ tiếp tục chú trọng vào chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm, hai yếu tố lớn giúp khẳng định vị trí tiên phong trên thị trường cao cấp của công ty. Trước hết, Chang Yih quyết định ngưng sản xuất dòng hàng men ốp tường 300mm x 600mm. Dù đây là dòng gạch men truyền thống có sản lượng cao, song công ty nhận định hiện nay chủng loại gạch này trên thị trường rất xô bồ, “thượng vàng hạ cám”, xấu tốt lẫn lộn. Thôi không sản xuất dòng sản phẩm này nữa cũng là một bước đi đúng đắn nhằm giữ vị thế “thương hiệu cao cấp” cho Chang Yih.

Bù lại, cũng nhằm cạnh tranh với thị trường về mặt chất lượng, Chang Yih sẽ chuyển hướng sản xuất gạch đồng chất đẳng cấp. Đây là dòng gạch không tráng men, đồng màu trên cả viên gạch, với độ bền cao.Việc quyết định dịch chuyển sang sản xuất dòng gạch đồng chất song hành với tập trung vào các dự án lớn, chú trọng vào tính thẩm mỹ và chất lượng… là hướng đi đón đầu và tạo sự khác biệt của Chang Yih. Hiện tại, gạch đồng chất trên thị trường Việt Nam đa phần được nhập khẩu từ các nước Trung Quốc, Đông Nam Á và Châu Âu. Cạnh tranh được trong dòng sản phẩm cao cấp này sẽ vừa là thách thức vừa là cơ hội của công ty, và với thành quả đã làm được, Chang Yih hoàn toàn tự tin sẽ làm nên sự khác biệt trong cuộc chơi này.

Cũng theo ông Trần Văn Sinh, bên cạnh chất lượng, mẫu mã sản phẩm còn là một yếu tố sống còn khác để chinh phục thị trường gạch men cao cấp. Chính bởi thế, Chang Yih liên tục nghiên cứu tìm tòi cho ra mắt những dòng sản phẩm với thiết kế mới. Theo kế hoạch, năm nay, công ty sẽ tung ra thị trường bộ sưu tập mới cho dòng gạch men lát nền thương hiệu “Kis ceramic” kích cỡ 800mm x 800mm mang tên gọi “Chang Yih Style”.

Đây là mẫu do các nhà thiết kế Ý và Tây Ban Nha thực hiện, được chính tay Ban Giám Đốc Chang Yih lựa chọn từ phác thảo và bản vẽ trên giấy cho đến hiệu ứng bề mặt của từng viên gạch mẫu. Việc đầu tư vào mẫu mã mang phong cách Châu Âu này có mục đích tạo ra sự khác biệt về mặt thẩm mỹ cho sản phẩm Chang Yih.

Dù chưa chính thức xuất hiện trên thị trường, song các chuyên gia về gạch men của Chang Yih rất tự tin khi dự báo “hàng độc” này sẽ là một trong những dòng sản phẩm ưu thế và nặng ký cả về thiết kế và màu sắc để lấn lướt hoàn toàn hàng nhập khẩu trong các dự án cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.