Căn hộ Rừng Cọ vẫn tiếp tục hút khách

Trong hai ngày 19 và 20/3/2011 vừa qua, khu căn hộ Rừng Cọ thuộc dự án Khu đô thị (KĐT) sinh thái Ecopark do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư đã được mở bán qua Sàn giao dịch (SGD) Bất động sản Savills Việt Nam.

Từ sau Tết, các nhà đầu tư cá nhân dường như đều rất dè dặt trước bối cảnh thị trường ngoại tệ, vàng và chứng khoán có nhiều biến động. Cùng có một tâm lý “nằm im” quan sát, họ trở nên cẩn trọng hơn với quyết định lựa chọn kênh đầu tư phù hợp. Không thanh khoản cao như các thị trường khác, phân khúc căn hộ với những sản phẩm sở hữu vị trí và thiết kế tốt, lại được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc. Đó là lí do vì sao ngay khi chào bán, Khu căn hộ Rừng cọ đã trở nên đặc biệt hấp dẫn với những nhà đầu tư thông thái – những người cho rằng căn hộ là sản phẩm tốt hơn cả để đầu tư trong tình hình này và cả với những khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ tận hưởng thành phố xanh tươi.

Căn hộ Rừng Cọ được chào bán công khai ngay tại Dự án (đối diện làng gốm Bát Tràng) với đầy đủ thông tin: sơ đồ mặt bằng chi tiết, giá bán cụ thể từng căn, vị trí mặt bằng, hợp đồng mẫu, thông tin pháp lý… để khách hàng có thể lựa chọn và giao dịch trực tiếp với sàn. Trong quá trình bán hàng, khách hàng cũng được trực tiếp theo dõi trạng thái các căn hộ (các căn đã được đặt mua và các căn vẫn đang được chào bán) trên bảng điện tử.
 
Căn hộ Rừng Cọ vẫn tiếp tục hút khách - 1
Khách tìm hiều thông tin về dự án

Theo quan sát trong 2 ngày đầu chào bán, dự án đã thu hút được hơn 2.000 lượt khách cùng gia đình, bạn bè đến thăm quan dự án và tìm mua căn hộ. Khách mua căn họ Rừng Cọ đợt này chủ yếu thuộc 2 nhóm chính: các gia đình có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư cá nhân.

Chị Lan Anh và anh Minh Đức (cặp vợ chồng trẻ ở Hoàng Mai) chia sẻ: “Là vợ chồng mới cưới, bọn em cũng có một chút tiền hai bên nội ngoại cho để làm vốn. Thực tế, việc mua một căn hộ Rừng Cọ vừa giúp cho bọn em có có cuộc sống độc lập trong tương lai, đồng thời cũng giúp bọn em tích cóp và bảo toàn giá trị của khoản tiền trong hiện tại.”

Anh Trung Kiên (nhà đầu tư ở Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi chỉ định đến để tìm hiểu thông tin về dự án, nhưng sau khi đi thăm quan công trường bằng xe điện, tôi thấy toàn bộ hệ thống các tuyến đường đô thị và cảnh quan đường phố chung đã cơ bản được hoàn thành. Khu căn hộ Rừng Cọ đang được thi công , một số tòa nhà đã thi công tới tầng 3 và 4. Mặc dù lượng khách hàng đến rất đông nhưng việc bán hàng cũng diễn ra rất trật tự và chuyên nghiệp, thông tin công khai và ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư. Những yếu tố này giúp tôi yên tâm và quyết định đầu tư vàlo dự án.”

Một điểm đáng chú ý của việc chào bán căn hộ lần này là Chủ đầu tư niêm yết giá bán bằng tiền đồng với giá chào bán từ 20triệu đồng/m2. Chính sách thanh toán cũng rất linh hoạt, người mua hoặc nộp tiền thành 06 lần trong vòng 26 tháng hoặc tham gia chương trình hỗ trợ tài chính của ngân hàng Vietcombank với khoản vay lên tới 70% giá trị căn hộ, được trả góp trong vòng 15 năm.

Liên quan đến giá cả, dường như trở ngại lớn nhất khiến tâm lý người mua e dè lúc này là quyền lợi của họ liệu có được đảm bảo khi Chủ đầu tư buộc phải điều chỉnh tỉ giá cho mỗi kỳ thanh toán để bảo toàn đồng vốn khi dùng tỷ giá USD/VND làm cơ sở tham chiếu thanh toán. Ông Bùi Tiến Hùng, Phó tổng giám đốc Vihajico- Chủ đầu tư Dự án Ecopark, cho hay: “Công ty chúng tôi đã đưa ra phương pháp điều chỉnh giá mua bán nhà theo chỉ số giá tiêu dùng của cả nước (CPI). Theo đó, giá bán căn hộ là giá được xác định tại thời điểm đăng ký mua với bên bán. Giá thanh toán theo từng đợt sẽ được điều chỉnh theo biến động của của chỉ số CPI do Tổng cục thống kê công bố tại thời điểm thanh toán so với kỳ gốc quy định.” Ông Hùng chia sẻ.

Khu căn hộ Rừng Cọ đồng thời cũng đang được triển khai và quản lý chất lượng bởi các tên tuổi hàng đầu thế giới: Quy hoạch tổng thể với CPG – Singapore, , thiết kế công trình là Kume Seikke của Nhật Bản, và thi công là Conteccons- nhà thầu hàng đầu của Việt Nam

Thị trường căn hộ vốn được cho là “trầm lắng” trong một thời gian dài, nay đã chứng minh được “sức sống” của riêng mình. Nguồn cung căn hộ tuy là dồi dào, nhưng không phải đã “đủ” đáp ứng cho nhu cầu của người dân. Rừng cọ chào bán thành công trong thời điểm này vì sản phẩm này đã chứng minh được sự phù hợp với tất cả các đối tượng: người có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư cho tương lai.