Các đài đua lôi kéo thuê bao truyền hình HD dịp Tết

Sự có mặt cùng lúc của những cái tên như VTV Cab, SCTV, VSTV (K+), Viettel và FPT khiến thị trường thêm đông đúc, áp lực cạnh tranh ngày càng lớn hơn. Năm mới, Tết đến càng là dịp các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình thực hiện cuộc đua khuyến mại một cách quyết liệt hơn, từ giảm giá thiết bị, chi phí lắp đặt cho đến cung cấp nội dung mới.

Đua giảm giá đầu thu

Cuối năm, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền tiến hành nhiều phương thức khuyến mại nhằm ưu đãi khách hàng hiện tại, phát triển khách hàng mới, thậm chí hút thuê bao từ nhà đài khác sang dùng dịch vụ của mình.

Riêng phân khúc cao cấp truyền hình độ phân giải cao (truyền hình HD), cuộc cạnh tranh còn diễn ra khốc liệt hơn.  Để phát triển nhóm thuê bao cao cấp này trong dịp Tết, VTV Cab quyết định kéo dài chương trình khuyến mại trọn gói 600.000 đồng bao gồm đầu thu HD và 12 tháng sử dụng. Truyền hình An Viên cũng không chỉ tập trung vào phân khúc giá rẻ để nhắm đến thị phần khách hàng nhiều tiền với việc áp dụng khuyến mãi riêng cho các thuê bao mới thuộc địa bàn Hà Nội..

Là một trong những nhà cung cấp cấp đầu tiên có gói dịch vụ truyền hình HD, K+ cũng quyết liệt giữ thị phần thuê bao HD bằng cách khuyến mại giảm 50% giá bộ đầu thu HD xuống 1 triệu đồng cho tất cả các khách hàng đăng ký mới gói HD+ của họ.  Chương trình khuyến mại của K+ đúng thời điểm Tết, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, lại giới hạn khuyến mại chỉ trong vòng 12 ngày trước Tết nên tạo ra một tâm lý về sự khan hiếm hàng. Nhiều  khách hàng, đặc biệt là các fan bóng đá đã vội đi đăng ký, tranh thủ khuyến mại dịp Tết, để cả năm mới không còn phải ra quán xem đá bóng.
 
Các đài đua lôi kéo thuê bao truyền hình HD dịp Tết
Với lợi thế độc quyền các chương trình thể thao hấp dẫn, K+ giảm 50% giá đầu thu HD hai tuần lễ sát Tết để hút các fan bóng đá khi bước vào năm mới 2014 (Ảnh: Mai Thanh)

Khuyến mại lớn có hấp dẫn khách hàng

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn cho rằng, kể cả các gói dịch vụ truyền hình chất lượng cao của các nhà đài đều ít có sự khác biệt do chung nguồn bản quyền, trừ các kênh K+ với Giải bóng đá ngoại hạng Anh..."Nội dung của đa phần các nhà đài na ná nhau, chưa tạo nét riêng nên chỉ nhờ vào khuyến mại để tạo khác biệt", anh Nguyễn Phú Anh, Khu Trung Hòa, Nhân Chính đánh giá.

Đại diện K+ cho biết, ngoài lợi thế các chương trình thể thao nổi tiếng, các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, nhà đài sẽ đẩy mạnh việc mua bản quyền hàng loạt phim bom tấn, không chỉ để chiếu trong dịp Tết mà cho cả năm. Trong khi đó, SCTV sẽ tập trung vào các chương trình lâu nay vẫn đông khách như hài, phim tổng hợp, phim nước ngoài...

Anh Nguyễn Cảnh Sơn, một thuê bao truyền hình tại khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội chia sẻ: “Đã chọn truyền hình chất lượng cao, việc đầu tiên chọn nội dung đặc sắc để xem. Đúng dịp khuyến mại thì tốt, chứ không vì chương trình khuyến mại để chọn dịch vụ truyền hình. Tôi chọn truyền hình HD của K+ để cả năm thỏa mái xem bóng đá, đặc biệt là các trận bóng của Ngoại hạng Anh chỉ có trên K+”.

Một nguồn tin nội bộ của K+ cho biết tình hình kinh doanh của K+ trong những tháng cuối năm rất tốt. Lượng thuê bao mới ở phân khúc cao cấp phát triển nhanh đặc biệt trong dịp khuyến mại HD này do nhu cầu mua sắm cuối năm và quà Tết tăng mạnh.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình, đối với các gói dịch vụ truyền hình trả tiền ở phân khúc giá thấp, giá cước sẽ là yếu tố cạnh tranh lớn nhất. Tuy nhiên, nội dung mới là yếu tố chính tạo nên sự khác biệt của các gói dịch vụ truyền hình cao cấp và lợi thế cạnh tranh của các nhà cung cấp dịch vụ tại phân khúc tầm cao này.

H.San