Bánh trung thu 2013: Phân khúc cao cấp nhộn nhịp

Tung ra sản phẩm mới và cải tiến mạnh mẽ bao bì mẫu mã, đồng thời quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, thị trường bánh trung thu 2013 cho thấy, doanh nghiệp sản xuất đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu người tiêu dùng.

Việc đầu tư mạnh cho phân khúc cao cấp, đồng thời đẩy mạnh việc nghiên cứu giảm ngọt giảm béo và bánh trung thu dành cho người ăn kiêng, thị trường bánh trung thu Việt 2013 khởi sắc những tín hiệu vui.

 

Bánh mới - bao bì sang trọng

 

Bánh nướng ngọt hai nhân, sản phẩm mới của Bibica vừa chào sân thị trường bao gồm nhân đậu xanh – dâu, hạt sen – mè đen, đậu xanh – gấc, đậu đỏ - mè đen, đậu đỏ - khoai môn, sữa – dừa…. Bánh có vỏ mềm, dẻo với hai hương vị khác biệt trong cùng một chiếc bánh, tạo nên trải nghiệm khá thú vị cho người thưởng thức. Loại bánh mới này xuất hiện trong bộ sản phẩm cao cấp Phúc Nguyệt.
 
Bánh trung thu 2013: Phân khúc cao cấp nhộn nhịp

 

Chị Trần Thị Mai Lan, trưởng phòng hành chánh của một doanh nghiệp tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Dù bánh trung thu đã rất quen thuộc nhưng khi nếm sản phẩm bánh hai nhân mới đậu đỏ - mè đen và đậu xanh – dâu,  tôi hoàn toàn bất ngờ và thú vị bởi hương vị lạ và có độ ngọt dịu, thơm vừa phải. Bánh thập cẩm mặn rất ngon. Bao bì của Phúc Nguyệt rất  ấn tượng, xứng đáng để mua làm quà biếu cho khách hàng năm nay”.

 

Được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu biếu tặng của doanh nghiệp, Phúc Nguyệt thể hiện rõ đẳng cấp của dòng bánh này: sự tinh tế đến từng chi tiết trong hộp bánh. Bao gồm các hộp bánh Đế Nguyệt, Thưởng Nguyệt, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt và Thu Nguyệt, việc sử dụng các nguyên liệu cao cấp như trứng cá hồi, yến sào, vi cá, hải sâm mang lại hương vị đặc biệt.

 

Bên cạnh đó,  từng chiếc bánh được trình bày riêng trong bao bì trang trọng. Điểm nhấn cho  dòng bánh này là hai bộ hộp Phúc Nguyệt và Thu Nguyệt. Nếu Phúc Nguyệt ứng dụng công nghệ phủ san hô và tạo ánh kim, thì Thu Nguyệt lại đơn giản nhưng lịch lãm với điểm nhấn cửa sổ ngay chính diện được khắc lazer, phủ chữ nhũ vàng và họa tiết hoa văn nổi xung quanh.
 
Chỉn chu với bánh trung thu dinh dưỡng

 

Chỉn chu với bánh trung thu dinh dưỡng

 

Ngoài ra, xu hướng chọn mua bánh trung thu giảm ngọt giảm béo cũng tăng nhanh trong năm nay. Cùng với việc giảm thành công 20- 30% độ ngọt của bánh so với các loại bánh trung thu thông thường khác thông qua việc sử dụng các loại hạt tự nhiên như hạnh nhân, hạt dưa, hạt bí, hạt mè…. thay thế các loại mứt có hàm lượng đường cao, đồng thời thay thế một phần đường sacarô bằng các loại đường tự nhiên có độ ngọt dịu vừa giúp khắc phục nhược điểm ngọt gắt vừa làm vị bánh đậm đà hơn, để giảm độ béo ngấy bánh trung thu, Bibica sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ heo, dầu thực vật có hàm lượng cholesteron thấp tốt cho tim mạch.

 

Điểm nổi bật nhất của xu hướng bánh dinh dưỡng là dòng sản phẩm dành cho người ăn kiêng và người đái tháo đường tăng trưởng mạnh. Bibica cho biết, đã có sự chuyển dịch từ tỷ lệ bánh truyền thống sang bánh dinh dưỡng đáng kể, khoảng 10%.
 
Chỉn chu với bánh trung thu dinh dưỡng

 

Anh Lê Tiến Dũng, khách hàng mua lẻ tại cửa hàng Bibica cho biết: “Tôi chọn mua vài hộp Kim Nguyệt, Dạ Nguyệt là bánh dành cho người ăn kiêng và đái tháo đường, vì duy nhất trên thị trường có loại này được Viện Dinh Dưỡng Việt Nam chứng nhận. Nhiều người thân của tôi muốn dùng bánh có chỉ số đường huyết thấp, vừa đảm bảo không tăng cân, vừa an toàn cho người cao tuổi, đặc biệt là người bị đái tháo đường. Bao bì của hộp cao cấp Kim Nguyệt và Dạ Nguyệt sắc sảo sang trọng, là món quà tinh tế thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe từng thành viên trong gia đình”.

 

Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bibica cho biết: “Mùa trung thu năm nay, Bibica quyết tâm tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao, mẫu mã đẹp, có sự đột phá về hương vị và chất liệu, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm với tiêu chí 3 sạch: Sạch từ khâu chọn nguyên liệu làm bánh, sạch trong khâu chế biến, nhà xưởng thiết bị và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, sạch trong khâu bảo quản: sử dụng bao bì đặc biệt KOP và gói hấp thụ oxy, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp giữ cho sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất trong suốt hạn sử dụng. Với thông điệp “TRĂNG SÁNG – TÂM TRONG – THÀNH TRI KỶ”- Bibica  gửi gắm cho người tiêu dùng về những mối thâm giao, các mối quan hệ thân tình bền vững luôn bắt đầu từ những tâm niệm trong sáng,  mang đến một “Mùa Trăng Hạnh Phúc” cho người Việt.

 

Cũng theo thông tin từ Bibica, tính đến giữa tháng 8, đơn hàng từ các doanh nghiệp khá ổn định và tăng nhẹ phân khúc cao cấp so với năm ngoái, khoảng 10 – 15%.

 

K.Hoàng