Ông Allen Chang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn ANT:

ANT sẽ luôn đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam

Qua quá trình 16 năm thành lập, từ một doanh nghiệp hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, chúng tôi đã trưởng thành và xây dựng được thương hiệu tốt trên thị trường, được đông đảo người chăn nuôi tín nhiệm.

ANT sẽ luôn đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam - 1
Ông Allen Chang
 
Thưa ông, từ đầu năm đến nay giá thức ăn tăng liên tục khiến không ít bà con chăn nuôi lo lắng. Vậy ông có thể dự báo tình hình giá cả trong thời gian tới như thế nào?
 
Do nguyên liệu đầu vào chiếm 85% giá thành sản phẩm nên việc tăng giá thức ăn chăn nuôi thời gian qua là do ảnh hưởng tăng giá đầu vào. Giá nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm đầu ra đã tăng cao nên theo nhận định của công ty chúng tôi, từ tháng 6/2011 giá thức ăn sẽ có chiều hướng giảm dần và nhẹ cho đến cuối năm nay. Do tình hình thế giới cũng dần ổn định trở lại, giá dầu và nguyên liệu toàn cầu cũng giảm sốt, tỷ giá VND/USD cũng đi dần vào ổn định. Các biện pháp khống chế lạm phát của nhà nước cũng đã đem lại kết quả khả quan ban đầu. Theo chúng tôi, nếu không có những diễn biến phức tạp và khó khăn đến từ dịch bệnh, tình hình chăn nuôi của Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong vòng 1 năm tới.
 
Trong bối cảnh giá thức ăn tăng liên tục, bản thân Công ty có những hỗ trợ cụ thể cho người chăn nuôi ra sao?
 
ANT sẽ luôn đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam - 2
ANT sẽ luôn đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam - 3
Giá thức ăn chăn nuôi tăng lien tục đang gây nhiều khó khăn cho người chăn nuôi
 
Điều quan trọng đối với chúng tôi là ổn định chất lượng và không ngừng nâng cấp cải tiến sản phẩm và giá cả luôn ở mức hợp lý. Chúng tôi cũng hỗ trợ về vốn bằng hình thức bán hàng trả chậm đối với những khách hàng có uy tín. Hoặc hỗ trợ trang thiết bị, con giống cho người chăn nuôi. Bên cạnh đó, công ty có lực lượng thương mại và kỹ thuật hỗ trợ khách hàng trong quá trình tiếp cận, sử dụng cũng như hậu mãi. Ngoài ra, chúng tôi cũng quan tâm đến việc tổ chức các cuộc hội thảo kịp thời cập nhật và ứng dụng công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại cũng như những ý tưởng tốt nhất để chuyển giao đến với quí khách hàng.
 
Thưa ông, qua 16 năm có mặt tại Việt Nam, công ty đã gặt hái được những thành công đáng nhớ nào?chiến lược công ty như thế nào để tăng tính cạnh tranh trên thị trường?
 
Có thể nói, qua quá trình 16 năm thành lập, từ một doanh nghiệp hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, chúng tôi đã trưởng thành và xây dựng được thương hiệu tốt trên thị trường, được đông đảo người chăn nuôi tín nhiệm. Hiện ANT có 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai, Hải Dương và Long An với tổng công suất dự kiến 700.000 tấn/năm. Trong năm 2010, sản lượng đạt 516.000 tấn, giải quyết việc làm cho hơn 1.300 người. Hệ thống phân phối hiện nay đạt trên 1.580 đại lý Cấp 1. Doanh thu năm 2010 đạt 4.181 tỷ đồng và có tổng lợi nhuận sau thuế năm 2010 khoảng 297 tỷ đồng.
 
Để không ngừng giữ vững và tăng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, tập đoàn chúng tôi có lực lượng nghiên cứu và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, không ngừng nghiên cứu về nguyên liệu, về công thức cũng như về công nghệ sản xuất. Mục đích cuối cùng là không ngừng nâng cấp cho sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh. Song song đó là trang bị hệ thống sản xuất hiện đại, hoàn toàn khép kín trong quy trình sản xuất, nhất là công nghệ làm chín và công nghệ lên men. Phòng Lab cũng được trang bị rất nhiều thiết bị tiên tiến như NIR, HPLC… để kiểm tra và giám sát thường xuyên chất lượng đầu vào và đầu ra của sản phẩm.
 
Mục tiêu về chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu của Công ty. Để bảo đảm chất lượng ổn định, chúng tôi có nguồn nhân lực được đào tạo chính quy và chuyên nghiệp, cộng với thiết bị hiện đại giám sát xuyên suốt quá trình sản xuất từ A đến Z của sản phẩm. Về mặt giá sản phẩm, chúng tôi luôn là người đóng vai trò giữ giá ở mức độ hợp lý, thậm chí rẻ hơn các công ty cùng đẳng cấp, ở đây nói rẻ hơn là so sánh trên các sản phẩm tương tương của các công ty. Vì chúng tôi cảm nhận và thông cảm được người chăn nuôi cuối cùng mới là người chịu thiệt thòi nhất trong chăn nuôi, đồng thời phải hứng chịu nhiều rủi ro nhất trong quá trình chăn nuôi (như dịch bệnh, rớt giá, cạnh tranh với hàng nhập khẩu…), Quan điểm chúng tôi là công ty “tạo nên giá trị cao nhất với giá thành chăn nuôi thấp nhất” đối với nhà chăn nuôi.
 
Câu hỏi cuối cùng, ông có thể cho biết chiến lược phát triển của công ty trong thời gian sắp tới là gì không?
 
Để không ngừng giữ vững và tăng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, tập đoàn chúng tôi có lực lượng R&D hùng hậu ở nhiều quốc gia trên thế giới, không ngừng nghiên cứu về nguyên liệu, về công thức cũng như về công nghệ sản xuất. Mục đích cuối cùng là không ngừng nâng cấp cho sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh cũng như nâng cấp trang bị hệ thống sản xuất hiện đại, hoàn toàn khép kín trong quy trình sản xuất, nhất là công nghệ làm chin và công nghệ lên men...
 
Như chiến lược xuyên suốt, mục tiêu về chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu của Công ty, để bảo đảm chất lượng ổn định, chúng tôi có lực lượng QC được đào tạo chính quy và chuyên nghiệp, cộng với thiết bị hiện đại giám sát xuyên suốt quá trình sản xuất từ A đến Z của sản phẩm. Về mặt giá sản phẩm, chúng tôi luôn là người đóng vai trò giữ giá ở mức độ hợp lý, thậm chí rẻ hơn các công ty cùng đẳng cấp, ở đây nói rẻ hơn là so sánh trên các sản phẩm tương tương của các công ty. Vì chúng tôi cảm nhận và thong cảm được người chăn nuôi cuối cùng mới là người chịu thiệt thòi nhất trong chăn nuôi, đồng thời phải hứng chịu nhiều rủi ro nhất trong quá trình chăn nuôi(như dịch bệnh, rớt giá, cạnh tranh với hàng nhập khẩu…), nên chúng tôi luôn là công ty “tạo nên giá trị cao nhất với giá thành chăn nuôi thấp nhất” đối với nhà chăn nuôi.
 
Xin cám ơn ông!
 
Kim Oanh thực hiện