95% bà mẹ khẳng định chọn sữa cho con theo chuẩn quốc tế
Vì sao trào lưu mua sắm tiêu dùng theo chuẩn mực đang được công chúng quan tâm, hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật của cuộc khảo sát.
Không chỉ là sính ngoại
Theo một cuộc khảo sát trên báo điện tử Dân Trí mới đây về chọn sữa cho con, kết quả cho thấy hơn 90% người tiêu dùng khẳng định khi phải chọn lựa những sản phẩm mới ra, họ chỉ mua sữa mới được sản xuất bởi công ty có uy tín lâu năm, có chứng nhận quốc tế về chất lượng và quy trình sản xuất.
Dựa trên kết quả khảo sát này, một số chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng nhất là các mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhận thấy thói quen mua sắm của các bà mẹ đã có sự thay đổi lớn, theo chiều hướng tích cực. Các bà mẹ thời đại đã rất “lý trí” khi chọn thực phẩm dinh dưỡng dành cho con yêu.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, sữa là thực phẩm dinh dưỡng rất phổ biến, có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi: ngõ nhỏ phố nhỏ với quầy tạp hóa nhỏ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chơ… Đồng thời, cơ hội để nhà sản xuất đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng ngày càng nhiều, chưa kể sự hỗ trợ từ các kênh truyền thông. Chỉ cần cảm tính một chút, các bà mẹ dễ sa vào những sản phẩm đang được nhà sản xuất “tung hô” về chất lượng và hình thức xuất hiện rất hoành tráng.
Phân tích kết quả khảo sát, cũng 90% bà mẹ cho biết không hề bị tác động bởi các chiến dịch quảng cáo rầm rộ mà chưa có thông tin đủ tin cậy về sản phẩm mới
Thời của chuẩn mực quốc tế
Trên thế giới, tại những quốc gia có cuộc sống tốt nhất thế giới, thì hầu hết mọi ngành nghề đề có những tiêu chuẩn rất khắt khe, nhất là những ngành liên quan mật thiết với cuộc sống hàng ngày của người dân, y tế, an toàn vệ sinh, an toàn giao thông, giáo dục, các ngành khoa học ứng dụng… Với ngành thực phẩm dinh dưỡng các chuẩn mực quốc tế càng được đánh giá cao.
Chị Hằng làm việc tại trường ĐH. Văn Lang cho rằng “Tiêu chuẩn châu Âu, hay tiêu chuẩn quốc tế là những chuẩn mực đặt ra nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Với tôi, chọn sữa theo chuẩn quốc tế sẽ đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho con. Cảm giác khi mua thật sự là an tâm, không phải lăn tăn gì nhiều.”.
Thực tế, một thương hiệu được xây dựng với hàng trăm năm cố gắng, thực thi đầy đủ quy trình kiểm tra chất lượng quốc tế là một sự tôn trọng với người tiêu dùng. Chắc chắn họ sẽ không dễ đánh đổi tên tuổi để chạy theo lợi nhuận ngắn hạn trước mắt.
Là người tiêu dùng thông thái, những bà mẹ thời nay đã chọn chất lượng hơn số lượng, bản chất hơn hình thức vì một mục đích: Không bao giờ đem con ra làm chuột bạch cho những sản phẩm mới thiếu những bằng chứng rõ ràng thuyết phục của một tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.
Cường Liệu