Thú chơi xe của “đại gia” Việt

Đi xe hơi siêu sang, “tậu” xe đạp khủng giá ngàn đô, độ xe cổ, và thậm chí “sắm” cả xe điện. Thú “chơi” xe của giới nhà giàu khiến nhiều người phải “choáng”.

Siêu xe, xe siêu sang

Trào lưu tậu siêu xe thành bộ sưu tập của thiếu gia Việt khiến nhiều người choáng váng.

Trào lưu tậu siêu xe thành bộ sưu tập của thiếu gia Việt khiến nhiều người choáng váng.

Về Việt Nam, mỗi chiếc Rolls-Royce thấp nhất cũng 15 tỷ đồng. Có thể so sánh một phút quyết định chi bộn tiền sắm siêu xe của các thiếu gia Việt bằng gần 400 năm thu nhập bình quân của người Việt Nam.

Để sở hữu mỗi chiếc Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430 Spider, Rolls-Royce Phantom…, người tiêu dùng tại Việt Nam phải bỏ ra từ 30 tỷ đồng đến vài triệu USD - một số tiền rất lớn đối với ngay cả người dân những nước có thu nhập cao của thế giới.

Xe đạp giá ngàn USD

Những chiếc xe địa hình đắt nhất có thể lên tới 200 triệu đồng.

Những chiếc xe địa hình đắt nhất có thể lên tới 200 triệu đồng.

Trong vài năm gần đây, nhiều bạn trẻ Hà Nội tìm đến xe đạp địa hình như một thú vui mới. Không ít người mạnh tay chi hàng ngàn USD để sắm cho mình một chiếc xe leo núi ưng ý. Hiện ở Hà Nội có nhiều câu lạc bộ của những người đam mê xe đạp địa hình. Không chỉ xe, dân chơi loại phương tiện này còn phải sắm các loại phụ kiện đi kèm, như găng tay, mũ bảo hiểm, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, quần áo bay… cho đúng “chất”.

Độ xe cổ

Chơi xe cổ cũng lắm công phu và tốn không ít tiền

Chơi xe cổ cũng lắm công phu và tốn không ít tiền

Mỗi chiếc xe độ có nhiều giá khác nhau, nhưng chắc chắn không dưới vài trăm triệu. Chưa kể đến tiền bạc thì công sức bỏ ra để độ xe là không nhỏ. Nhiều chiếc xe không còn nguyên bản, những phụ tùng thay thế phải lấy từ nước ngoài hay nhờ người chuyển về nước theo dạng xách tay. Có người độ xe thành cặp, hai chiếc xe giống nhau đến từng con ốc. Ở Q.7 (TP.HCM), có một câu lạc bộ xe cổ, sáng sáng mấy chục chiếc xe cổ được dựng lên để người ta vừa uống cà phê vừa ngắm, vì có lẽ xe độ sẽ không bao giờ được sử dụng.

“Đổi gió” với xe đạp điện

Trong chừng 6 năm qua, việc sử dụng xe đạp điện bùng nổ nhờ chất liệu ngày càng trở nên bền hơn, nhẹ hơn, tạo nên những sản phẩm tốt, an toàn và tiện dụng hơn, chưa kể tính tới hiệu quả của công nghệ pin tiên tiến. Nhà sản xuất xe đạp điện đã sử dụng pin Lithium-ion cao cấp của iPhone, khung xe làm bằng thép siêu chịu lực, vành đúc nguyên khối khiến chiếc xe chỉ nặng 32kg.

Chơi xe cổ cũng lắm công phu và tốn không ít tiền

Xe đạp điện cũng ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn hơn, trông giống một tác phẩm nghệ thuật, hơn là một phương tiện đi lại.

Một bộ pin

Một bộ pin Lithium-ion - công nghệ FLiP, để sạc đầy sẽ mất 4-6 tiếng, và xe có thể đi được 90km. Quả là hoàn hảo cho một ngày lang thang ở khắp thành phố.

Diva Mỹ Linh thỉnh thoảng cũng “đổi gió”
với xế điện.

Diva Mỹ Linh thỉnh thoảng cũng “đổi gió” với xế điện.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm