Sự trở lại của thương hiệu Vespa tại TPHCM
Chương trình “Vespa me, Style me” được coi như sự trở lại tươi mới và hiện đại của thương hiệu Vespa với thị trường phía Nam.
Ngày 2/10 vừa qua, Piaggio Vietnam (PVN) đã thực hiện chương trình quảng bá thương hiệu “Vespa - Biểu tượng phong cách” tại TPHCM có chủ đề “Vespa me, Style me” (Hãy cùng Vespa tạo phong cách), cùng nhiều hoạt động marketing sôi nổi, như diễu hành các dòng sản phẩm Vespa trên đường phố, tổ chức các buổi tư vấn thời trang cho khách hàng, tổ chức cuộc thi ảnh khách hàng có phong cách Vespa nhất, với giải thưởng cho người thắng cuộc là một chiếc xe Vespa LX i.e.
Chương trình kết thúc ngày 2/10/2011 tại trung tâm thương mại Vincom, TPHCM bằng buổi trình diễn thời trang và phong cách đầy sang trọng và quyến rũ, có sự tham gia của người mẫu hàng đầu Việt Nam - Thanh Hằng. Với tư vấn của nhà tạo phong cách Nguyễn Thiên Khiêm, Thanh Hằng sẽ biểu diễn những bộ thời trang thể hiện định vị thương hiệu của Vespa - Vẻ đẹp vượt thời gian, sự sang trọng và đẳng cấp.
Chương trình kết thúc ngày 2/10/2011 tại trung tâm thương mại Vincom, TPHCM bằng buổi trình diễn thời trang và phong cách đầy sang trọng và quyến rũ, có sự tham gia của người mẫu hàng đầu Việt Nam - Thanh Hằng. Với tư vấn của nhà tạo phong cách Nguyễn Thiên Khiêm, Thanh Hằng sẽ biểu diễn những bộ thời trang thể hiện định vị thương hiệu của Vespa - Vẻ đẹp vượt thời gian, sự sang trọng và đẳng cấp.
“Chúng tôi hướng đến phân phúc khách hàng khá giả, có cá tính, sành điệu, đam mê cái đẹp và muốn thể hiện sự đẳng cấp tại Việt Nam. Sản phẩm Vespa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng Việt Nam, đặc biệt là người dân miền Nam vốn đã có sẵn tình yêu đối với thương hiệu Vespa cổ của chúng tôi,” ông Mario Dimaria - phó chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc thương mại thị trường Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.
Việt Nam đã sớm đón nhận Vespa ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước. Những chiếc xe đầu tiên này theo chân những người Pháp du nhập vào đất Việt từ năm 1954 và được sử dụng bởi những người giàu. Chương trình “Vespa me, Style me” được coi như sự trở lại tươi mới và hiện đại của thương hiệu Vespa với thị trường phía Nam sau thương hiệu Vespa cổ vốn đã rất thịnh hành tại TPHCM trong những năm sau chiến tranh.
Chiến lược quảng bá thương hiệu Vespa mới tập trung vào yếu tố thời trang, coi chiếc xe như một phụ kiện thời trang, hơn là một chiếc xe ga thuần túy, đồng thời định hướng phong cách cho người sử dụng. Đây được coi là một trong những điểm độc đáo, tiên phong so với các thương hiệu xe máy tay ga khác trên thị trường.
Chiến lược quảng bá thương hiệu Vespa mới tập trung vào yếu tố thời trang, coi chiếc xe như một phụ kiện thời trang, hơn là một chiếc xe ga thuần túy, đồng thời định hướng phong cách cho người sử dụng. Đây được coi là một trong những điểm độc đáo, tiên phong so với các thương hiệu xe máy tay ga khác trên thị trường.
Hiện tại, nhà máy của Piaggio Việt nam tại tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp ra thị trường hai dòng xe: Vespa LX i.e và Vespa S i.e. Vespa là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại với vẻ đẹp nguyên bản, mang tính biểu tượng và trường tồn với thời gian, mang lại cho người dùng Vespa một phong cách độc đáo không thể nhầm lẫn.
Với những đường nét thanh lịch và cổ điển, xe tay ga Vespa kết hợp tất cả những nét tinh hoa nhất của phong cách thiết kế hàng đầu thế giới của Ý. Khung xe bằng thép dập nguyên khối mang lại cho Vespa sự mạnh mẽ và là nét độc đáo so với tất cả các dòng xe tay ga khác. Cùng với màu sơn tinh tế có chất lượng tuyệt hảo, Vespa trở thành tên gọi của thời trang và sản phẩm cao cấp với những chi tiết được thiết kế và chế tác tỉ mỉ.
Xe Vespa LX i.e là sự kế thừa của những nét tinh hoa nhất trong phong cách thiết kế Italy: chiếc đèn tròn, mặt nạ trước cũng như khung xe bằng thép dập nguyên khối, những đường cong tinh tế và những chi tiết mạ crôm ở gương chiếu hậu, tấm chắn bùn, tất cả đều làm gợi nhớ đến chiếc xe tay ga huyền thoại trong lịch sử.
Xe Vespa S i.e với màu sắc phong phú, kiểu dáng sành điệu mang lại cho người sử dụng phong cách trẻ trung, năng động. Không chỉ vậy, với chiếc đèn pha vuông đặc trưng của những chiếc Vespa 50 huyền thoại trong thập niên 70, Vespa S i.e thực sự trở thành một biểu tượng phong cách hiện đại mà không kém phần sang trọng, lịch lãm.
Kể từ chiếc Vespa 98cc đầu tiên vào năm 1946, hãng Piaggio đã thiết kế và giới thiệu ra thị trường hơn 140 mẫu ve Vespa với doanh số bán trên 17 triệu chiếc. Sang trọng, lãng mạn, gợi cảm, đẳng cấp và tinh tế… đó là Vespa, nhãn hiệu khởi nguồn cho ý tưởng xe tay ga trên toàn thế giới. Trong suốt 65 ra đời và phát triển, những chiếc xe Vespa luôn được xem là biểu tượng của đẳng cấp, sự lịch lãm và lãng mạn với phong cách Ý. Một chiếc xe tay ga với thiết kế trang nhã, thân thép liền khối và màu sắc sang trọng luôn là sự khao khát của giới sành chơi.
Các dòng sản phẩm Vespa bán tại VN:
Mẫu xe | Giá bán (triệu đồng) | Màu |
Vespa LX i.e 125 | 66,7 | Nero Vulcano, Monte bianco, Rosso Dragon, Avorio Naiade, Giallo Lime, Marrone Terra di Toscana, Grigio Liquido, Blu Midnight |
Vespa LX i.e 150 | 80,5 | |
Vespa S i.e 125 | 69,5 | Rosso Dragon, Nero Vulcano, Taormina, Verde Muschio, Monte Bianco |
Vespa S i.e 150 | 82 | |
Vespa GTS Super 125 i.e | 135,5 | Nero Lucido, Rosso Dragon, Monte Bianco |
Vespa LXV 125 i.e | 122,8 | Verde Portofino |