Webber giành chiến thắng trên đường đua Anh quốc

(Dân trí) - Với thành tích 1 giờ 25 phút 11.288 giây, Mark Webber đã giành chiến thắng trên đường đua Silverstone. Đây là chiến thắng thứ 2 tại mùa giải năm nay của tay đua đội Red Bull, lần trước anh chiến thắng ở chặng đua tại Monaco hồi cuối tháng 5.

Nếu như chặng đua cách đây 2 tuần tại Valencia giữa kết quả cuộc đua chính thức và kết quả phân hạng dường như “chẳng liên quan tới nhau” thì trên đường đua Silverstone đã không có nhiều sự xáo trộn mạnh giữa các vị trí sau cuộc đua chính thức so với vị trí xuất phát.
 
Chiến thuật đúng đắn của Red Bull đã đem lại chiến thắng cho Webber
Chiến thuật đúng đắn của Red Bull đã đem lại chiến thắng cho Webber

 

Thay đổi đáng chú ý nhất là ở vị trí người chiến thắng. Mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 2 nhưng Mark Webber đã vươn lên để giành chiến thắng. Liên tục bám đuổi Alonso ngay từ khi xuất phát, tay đua người Úc đã tận dụng cơ hội để vượt lên trên đối phương khi cuộc đua chỉ còn 4 chặng và tiến thẳng tới chiến thắng.

 

Một sự khác nhau về chiến thuật và quan điểm giữa Ferrari và Red Bull khi Alonso di chuyển phần lớn thời gian với bộ lốp mềm trong khi đó Webber lại sử dụng lốp cứng để đối chọi lại thời thiết khá ẩm ướt tại nước Anh trong giai đoạn cuối của cuộc đua. Và giờ thì quan điểm của Red Bull đã cho thấy sự đúng đắn.

 

Red Bull cũng đã có một ngày thi đấu thành công, ngoài chức vô địch của Webber, ĐKVĐ thế giới, Sebastian Vettel cũng đã giành được vị trí thứ 3 để đứng trên podium. Phía sau anh là Felipe Massa và bộ đôi tay đua của đội  Lotus, Kimi Raikkonen và Romain Grosjean, người đã thi đấu rất ấn tượng trở lại dù xe anh bị hỏng một cánh gió trước.  
Webber giành chiến thắng trên đường đua Anh quốc
Grosjean thi đấu khá ấn tượng dù liên tục gặp sự cố từ chặng đua phân hạng (đâm vào bãi sỏi và không thể tham dự Q3) tới đua chính thức
 

Michael Schumacher là người bị tụt thứ bậc nhiều nhất, anh xuất phát ở vị trí thứ 3 nhưng lại về đích thứ 7 ngay phía trước Lewis Hamilton, tay đua người Anh cũng đã có chặng đua ngay trên quê hương rất đáng thất vọng. Dường như thất bại của Hamilton là do lỗi chiến thuật của McLarren khi gọi anh về pit lần 2 khá sớm, như một nỗ lực để chống lại bước tiến của Grosjean nhưng không thành công.

 

Senna và Button là hai tay đua cuối cùng nằm trong tốp 10. Dù khó có thể hài lòng với kết quả này, đặc biệt là đối với Button. Tuy nhiên, với vị trí khởi đầu nằm tận phía cuối thì việc có điểm trong một cuộc đua các tay đua hàng đầu đều thi đấu tương đối ổn định cũng được xem là không thất bại.
 
Khi cuộc đua bắt đầu đó là cả một sự cạnh tranh chiến thuật đối với các đội, điều kiện thời tiết khi bắt đầu cuộc đua tương đối khô ráo và điều đó khiến cho các đội phải đứng trước sự lựa chọn sử dụng lốp cứng hay mềm. Alonso và Hamilton chỉ là 2 trong số 10 tay đua lựa chọng lốp cứng khi xuất phát, và tay đua người TBN đã sai khi đến giai đoạn cuối anh lại chuyển sang sử dụng lốp mềm.
 
 
Alonso đã sai lầm về việ sử dụng lốp ở giai đoạn cuối của của cuộc đua
Alonso đã sai lầm về việ sử dụng lốp ở giai đoạn cuối của của cuộc đua

 

Ngay từ vòng đấu đầu tiên một sự cạnh tranh khốc liệt đã diễn ra giữa các tay đua, Vitaly Petrov đã không thể bắt đầu khi anh gặp vấn đề về động cơ. Alonso đã rất nỗ lực bảo vệ vị trí số 1 trước sự tấn công mạnh mẽ của Webber, trong khi đó Massa đã bứt lên trên Vettel để chiếm lấy vị trí thứ 4.

 

Paul di Resta sớm dừng cuộc đua khi lao ra khỏi đường đua và là nguyên nhân khiến cho xe của Grosjean mất cánh gió trước. Việc mất cánh gió đã khiến xe của Grosjean chạy không được tốt, anh nhanh chóng bị Button và Kamui Kobayashi vượt qua và đó là lý do tại sao đội đua Lotus phải sớm gọi tay đua này về pit.
 

Tuy nhiên, Grosjean là tay đua thể hiện sự ấn tượng nhất, từng có thời điểm tụt xuống tận dưới phía dưới cùng (do về pit sớm), nhưng với một sự bứt phá tuyệt vời, Grosjean đã ấn tượng về đích ở vị trí thứ 6, ngay phía sau người đồng đội Raikkonen. “Người tuyết” cũng là tay đua có được vòng đua nhanh nhanh nhất, anh chỉ mất 1 phút 34.661 giây để băng qua vòng 50.

 

Dù không chiến thắng trong cuộc đua này, nhưng Alonson tiếp tục vững chắc trên BXH cá nhân, sau chặng đua thứ 9 của mùa giải, tay đua người TBN đã có được 129 điểm, phía sau anh lần lượt là Webber (116 điểm) và Vettel (100 điểm). Ở danh sách các đội đua, Red Bull vẫn tỏ ra không có đối thủ khi đang dẫn đầu với 252 điểm, vượt qua đội xếp nhì là Ferrari (152 điểm), Lotus (144 điểm)

  

 

Bảng kết quả thi đấu
*Tiếp tục cập nhật

Vi Et

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm