Tận dụng công nghệ, lan tỏa lối sống tích cực yêu vận động
(Dân trí) - Theo một cuộc khảo sát của Nielsen được công bố vào 29/03/2018 cho thấy, sức khoẻ là mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ (chiếm đến 40% số người tham gia khảo sát).
Trong đó, với sự trợ giúp của các nền tảng ứng dụng công nghệ, xu hướng sống khoẻ, tích cực vận động được lan toả mạnh mẽ và tạo nhiều “hiệu ứng” tác động thay đổi lối sống của bạn trẻ.
Đã qua từ lâu thời hình ảnh các bạn trẻ chỉ mài đũng quần trên chiếc ghế nhà trường, thói quen sinh hoạt không điều độ như thức khuya, ăn mì gói, lười vận động… Dưới tác động mạnh mẽ và ồ ạt của các mạng xã hội và nền tảng công nghệ mới, lối sống và xu hướng sống hằng ngày của bạn trẻ được thay đổi và định hình khi tiếp cận với các nội dung và thông điệp lan truyền trên các cộng đồng mạng xã hội.
Mang sứ mệnh cũng như cam kết chung tay xây dựng cộng đồng thông qua việc khuyến khích người dùng truyền cảm hứng và lan truyền đam mê, sáng tạo, nền tảng công nghệ mới TikTok đã chủ động tạo các chiến dịch với nội dung lành mạnh, mang đến những chuyển biến tích cực khi thông qua việc tập luyện thể dục thể thao và áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Cụ thể, TikTok đã kết hợp đồng hành với Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam – Vietnam University Games (VUG) triển khai chiến dịch #NaoMinhCungKhoe (Nào Mình Cùng Khoẻ) để cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa lối sống lành mạnh và khuyến khích các bạn trẻ sống khoẻ.
Được hình thành từ năm 2013, trải qua 6 mùa tổ chức tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, VUG đã đem lại phong cách sống mới, năng động và khỏe mạnh cho hàng triệu sinh viên trên toàn Việt Nam thông qua các môn thể thao lành mạnh. Trong năm 2019, VUG trở lại với hai bộ môn thi đấu Dance Battle (Nhảy đối kháng) và Futsal (Bóng đá trong nhà), hứa hẹn sẽ tạo nên một không khí tưng bừng hơn nữa và lan truyền rộng rãi tinh thần thể thao cùng lối sống khỏe trong giới trẻ khi kết hợp cùng TikTok.
Sự hợp tác giữa TikTok và VUG mùa 7 này nhằm cổ vũ tinh thần thể thao và những cố gắng của các bạn trẻ trong việc xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng như truyền cảm hứng đến bạn bè và những người xung quanh.
Với cách thức tham gia đơn giản cùng nhiều phần quà thú vị đến từ VUG và TikTok, cuộc tranh tài đã thu hút hàng nghìn video gửi về với hơn 14 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thích tính đến thời điểm hiện tại. Mỗi video là một đại diện cho tinh thần thể thao và lối sống tích cực của người trẻ Việt Nam, đồng thời thể hiện sự sức trẻ - khoẻ của những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.
Chỉ trong 1 tuần diễn ra #NaoMinhCungKhoe, chiến dịch đã thu hút hơn 14 triệu lượt xem của người dùng, lan toả tinh thần tích cực và mạnh mẽ.
Chăm sóc bản thân để xinh đẹp hơn, luyện tập thể thao để khỏe mạnh hơn chính là cách yêu bản thân, và “sống trọn từng khoảnh khắc” trong cuộc sống – như phương châm mà TikTok đang theo đuổi. Ông Mark Ocampo – Giám đốc Chiến lược tập đoàn XLE – ban tổ chức của VUG mùa 7, chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, có rất nhiều sự thay đổi không chỉ trong đời sống các bạn trẻ mà còn trong công nghệ kỹ thuật số. TikTok đã ra đời và trở nên phổ biến trong các bạn sinh viên ở các trường đại học và cũng chính là nền tảng công nghệ trên mạng xã hội thích hợp cho tất cả các sinh viên trong việc thể hiện bản thân mình. Sự hợp tác giữa TikTok và VUG rất quan trọng trong việc tạo ra sân chơi chân thật hơn, các thông điệp được thể hiện rất đa dạng và có tính giải trí hơn cho nhiều sinh viên hơn. Chỉ sau gần 1 tuần lễ khởi động, chiến dịch “Nào Mình Cùng Khoẻ” đã nhận được hơn 14 triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok và hy vọng thông điệp này có thể lan toả và tiếp tục thu hút các bạn trẻ mới tiếp cận với Tiktok hơn nữa.”
Giải Thể thao Sinh viên VUG năm 2019 hiện đang diễn ra vô cùng sôi động tại TP.HCM song hành với cuộc thi thú vị #NàoMìnhCùngKhỏe trên nền tảng TikTok.
Theo đó, TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.
TikTok giúp mọi người có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chiếc điện thoại của riêng mình, cũng như cam kết chung tay xây dựng cộng đồng qua việc khuyến khích người dùng truyền cảm hứng và thổi bùng đam mê, sáng tạo qua những đoạn video ngắn của riêng mình.
TikTok có trụ sở chính tại Los Angeles và nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Bắc Kinh, Berlin, Jakarta, Luân Đôn, Los Angeles, Moscow, Mumbai, Sao Paulo, Seoul, Thượng Hải, Singapore và Tokyo.
Đầu năm 2018, TikTok đã vươn lên dẫn đầu và trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới. TikTok hiện đã có mặt trên toàn thế giới, tương thích với cả hai hệ điều hành iOS and Android (https://itunes.apple.com/US/app/id835599320?mt=8) Để tìm hiểu thêm, xin vui lòng truy cập tiktok.com.
Linh Lan