Quang Hải phải chia sẻ quyền lợi quảng cáo với CLB Hà Nội
(Dân trí) - CLB Hà Nội mới đây đã đưa ra một quy định yêu cầu các cầu thủ sẽ phải chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo, sử dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Như vậy, các ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… sẽ phải chia sẻ quyền lợi với đội bóng.
Trong quy định mới, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội - T&T khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.
Bên cạnh đó, câu lạc bộ Hà Nội có quyền yêu cầu HLV, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh của riêng CLB. Đội bóng chủ quản cũng có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, huấn luyện viên theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết riêng với mỗi cá nhân.
Với quy định này, các cầu thủ muốn làm quảng cáo sẽ phải có nghĩa vụ san sẻ tiền thù lao kiếm được với đội bóng thủ đô khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí. Quy định mới của đội bóng Thủ đô sẽ quản lý chặt chẽ, phân chia rõ ràng quyền lợi với cầu thủ, HLV.
Không những vậy, những khoản tiền kiếm được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter…để quảng cáo cũng sẽ phải chia cho CLB Hà Nội.
Được biết mục đích của Hà Nội FC đằng sau chuyện này là việc họ muốn chuẩn hóa hoạt động quản lý, sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV, xây dựng mô hình chuyên nghiệp theo chuẩn AFC, FIFA.
Trong hơn 2 năm qua, đặc biệt là sau VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải và nhiều cầu thủ khác của U23 Việt Nam trở nên nổi tiếng và có sức hút rất lớn về mặt truyền thông. Nhiều thương hiệu, nhãn hàng bắt đầu thuê những cầu thủ này quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân.
T.Đ