Thứ sáu, 18/09/2015 - 14:46

Man Utd hướng đến doanh thu kỷ lục ở mùa giải 2015-16

Dân trí

Bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục cùng Adidas và việc trở lại đấu trường Champions League là những cơ sở để ban lãnh đạo Manchester United hướng đến mức doanh thu kỷ lục 500 triệu bảng trong năm tới.

Mùa giải 2014-15, doanh thu của Manchester United đã sụt giảm tới 40 triệu bảng. Nguyên nhân chính là do đội bóng này không thể tham dự đấu trường Champions League.

Man Utd đã đạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử đội bóng ở mùa giải 2013-14 với 433.2 triệu bảng. Đến mùa giải năm ngoái, doanh thu đội bóng lại chỉ đạt mức 395.2 triệu bảng vì mất một khoản lớn tiền bản quyền truyền hình từ Champions League.

 

Phó chủ tịch Ed Woodward đang Man Utd kiếm về những bản hợp đồng béo bở
Phó chủ tịch Ed Woodward đang Man Utd kiếm về những bản hợp đồng béo bở

Do vậy, từ việc làm ăn có lãi 23.1 triệu bảng ở mùa giải 2013-14, Quỷ đỏ đã bị lỗ 1.2 triệu bảng ở mùa giải năm ngoái trong khi tổng nợ tăng từ 70 triệu bảng lên tới 411 triệu bảng. Hiện tại Manchester United chính là con nợ lớn nhất trong số các đội bóng châu Âu.

Tuy nhiên ở mùa giải 2015-16 này, ban lãnh đạo Man Utd đang tự tin doanh thu sẽ tăng trưởng trở lại, thậm chí vượt mốc 500 triệu bảng. Trong lịch sử, chỉ có Real Madrid (513 triệu bảng) từ vượt qua cột mốc doanh thu này.

Kỳ vọng lớn lao này xuất phát từ việc Quỷ đỏ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu và ký hợp đồng quảng cáo kỷ lục 750 triệu bảng trong vòng 10 năm với Adidas. Ngoài ra, việc bản quyền truyền hình Premier League tăng tới 70% từ mùa giải 2016-17 và Champions League tăng 25% từ mùa giải này là những cơ sở vững chãi khác.

Nhận định về tình hình kinh doanh của đội phóng, phó chủ tịch Ed Woodward cho biết: “"Hướng đên mùa giải mới, chúng tôi có cái nhìn rất khả quan về vị thế của chúng tôi cả trong và ngoài sân cỏ.

“Trong những tuần gần đây, chúng tôi đã tăng cường mạnh mẽ lực lượng. Đội hình hiện tại của chúng tôi là sự pha trộn thú vị giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ, đủ đẳng cấp để chinh chiến tại Champions League. Ngoài ra, chúng tôi có khởi đầu rất ấn tượng về quan hệ đối tác với Adidas.”

“Hướng đến doanh thu kỷ lục trong năm 2016 là phản ánh tiềm lực căn bản của chúng tôi trong kinh doanh và cho thấy sự tự tin về việc tăng trưởng trong nhiều năm liền.”

Duy Khánh