Giá trị thương hiệu của C.Ronaldo tăng kỷ lục, sắp đạt 1 tỷ USD

H. Long

(Dân trí) - Theo nghiên cứu của Viện Quản lý và Tiếp thị Bồ Đào Nha, thương hiệu CR7 của C.Ronaldo đạt mức kỷ lục lên tới 882,5 triệu USD. Anh có thể trở thành ngôi sao bóng đá đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD.

Ở tuổi 40, C.Ronaldo vẫn làm nên những điều kỳ diệu trên sân cỏ. Cầu thủ này vẫn đều đặn ghi bàn trong màu áo Al Nassr. Tính tới nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 923 bàn thắng trong sự nghiệp và tiến gần tới cột mốc vĩ đại 1.000 bàn thắng.

Giá trị thương hiệu của C.Ronaldo tăng kỷ lục, sắp đạt 1 tỷ USD - 1

C.Ronaldo có giá trị thương hiệu được định giá tới 882,5 triệu USD (Ảnh: Getty).

Không những vậy, giá trị thương hiệu của C.Ronaldo luôn nằm ở vị trí số 1 thế giới trong nhiều năm qua. Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Quản lý và Tiếp thị Bồ Đào Nha (IPAM), giá trị thương hiệu CR7 của cầu thủ này đạt giá trị kỷ lục lên đến 882,5 triệu USD vào năm 2025, tăng 325% trong 5 năm qua.

Nghiên cứu của IPAM dựa trên sự kết hợp của 28 biến số được phân bổ theo 6 yếu tố chính là thu nhập, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thành tích, ảnh hưởng xã hội và tác động.

Thực tế, không có cầu thủ nào trong lịch sử túc cầu có sự phủ sóng rộng rãi như C.Ronaldo. Theo số liệu của IPAM, chỉ tính riêng trong năm 2024, C.Ronaldo được nhắc tới trong 22 triệu bài báo, được tìm kiếm 190 triệu lần trên Google. Thậm chí, tên của cầu thủ này còn xuất hiện trong 4.000 cuốn sách và khoảng 60.000 bài báo học thuật được xuất bản.

Có thể thấy, C.Ronaldo có sự tác động lên nhiều lĩnh vực khác nhau, chứ không đơn thuần là bóng đá.

Có ba khía cạnh giúp C.Ronaldo tạo nên sức hút khủng khiếp. Đầu tiên là việc cầu thủ này nhận được nhiều hợp đồng tài trợ từ các tập đoàn đa quốc gia. Nhờ đó, thương hiệu CR7 có thể "len lỏi" tới từng ngóc ngách trên khắp thế giới.

Giá trị thương hiệu của C.Ronaldo tăng kỷ lục, sắp đạt 1 tỷ USD - 2

C.Ronaldo có thể trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên cán mốc thương hiệu 1 tỷ USD (Ảnh: Goal).

Thứ hai, C.Ronaldo là người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội với hơn 1 tỷ người theo dõi từ các nền tảng khác nhau.

Thứ ba, cá nhân C.Ronaldo cũng là nhà đầu tư. Anh không ngừng mở rộng các lĩnh vực đầu tư, kể cả công nghiệp. CR7 từng tâm sự muốn mua một đội bóng lớn.

Tiền đạo sinh năm 1985 sở hữu thu nhập đáng mơ ước khi nhận 500.000 USD mỗi ngày ở CLB Al Nassr (gần 200 triệu USD mỗi năm). Bên cạnh đó, cầu thủ này còn nhận được 150 triệu USD từ những bản hợp đồng quảng cáo như Nike, Tag Heuer và Louis Vuitton.

Vì vậy, các chuyên gia của IPAM tin rằng thương hiệu của C.Ronaldo sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD.