Thứ bảy, 17/11/2007 - 12:06

Tranh cãi về áp phích quảng cáo… đi tiểu

Dân trí

Eurostar, một hãng tàu cao tốc nối Anh với Pháp và Bỉ, đã nhận được không ít lời chỉ trích khi công bố một loạt áp phích quảng bá du lịch hài hước miêu tả cuộc sống đời thường của người dân Anh, trong đó có cảnh một nam giới đang… đi tiểu.

Hình ảnh một nam giới bán khoả thân với những hình xăm trên cơ thể, đầu cạo trọc, chân đi bốt da là một phần của chiến dịch quảng cáo tại Bỉ nhằm thu hút các du khách tới London.

 

Áp phích trên đã được treo tại 4 thành phố lớn của Bỉ trong tuần này, song song với việc khai trương một dịch vụ tàu cao tốc mới của Eurostar trong đó các hành khách chỉ mất 1 giờ 51 phút cho hành trình từ London - Brussels.

 

Phát ngôn viên của Eurostar Lesley Retallack xác nhận hãng này đã nhận được những lời phàn nàn từ các công dân Anh hiện đang sinh sống tại Bỉ rằng quảng cáo trên là “chướng tai gai mắt”. Đài BBC cũng nhận được các email tương tự từ độc giả.

 

Tranh cãi về áp phích quảng cáo… đi tiểu - 1

  Eurostar không cho rằng quảng cáo này mang tính công kích.

 

Tuy nhiên, Eurostar đã bác bỏ những nhận xét trên đồng thời khẳng định áp phích nhằm nêu bật tính hài ước của người Anh cũng như quảng bá tính đa dạng của thủ đô London.

 

Phát ngôn viên Lesley cho hay công ty đã gửi thư xin lỗi tới những người phàn nàn nhưng không dỡ bỏ các quảng cáo

 

Eurostar cũng khẳng định quảng cáo trên rất thành công và gây được ấn tượng tốt đối với người Bỉ bởi họ hiểu và đánh giá cao tính lập dị của người Anh.  

 

Lesley Retallack nói: “Người Bỉ dành tình cảm cũng như sự yêu mến đối với nước Anh. Họ thực sự hiểu tính hài ước của chúng tôi”.

 

Ánh Ninh

Theo BBC