Thủ tướng Berlusconi “tận dụng” ảnh bị đánh để quảng cáo
(Dân trí) - Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi dự định phát động một chiến dịch quảng cáo cho Đảng Nhân dân tự do và dùng các tấm áp phích có gương mặt dính đầy máu của ông trong vụ tấn công gây sốc mới đây.
Vị thủ tướng 73 tuổi đã bị gãy mũi, gãy 2 chiếc răng và bị thương khá nặng ở lợi và môi sau sau khi bị một người đàn ông dùng bức tượng hình nhà thờ Milan đập vào mặt hồi đầu tháng.
Ông trùm truyền thông Berlusconi hiện đang muốn tuyển chọn thêm 1 triệu thành viên mới cho đảng Dân chủ tự do của mình và chiến dịch sẽ cần hàng ngàn bảng hiệu có hình ảnh gương mắt dính đầy máu của ông và kèm khẩu hiệu: “Tình yêu luôn chiến thắng sự thù hận”.
Giới quan sát cho rằng vụ tấn công đã mang đến “làn sóng đồng cảm” cho ông Berlucsoni. Theo một cuộc thăm dò của IPR Marketing, tỉ lệ ủng hộ của ông Berlusconi tăng từ 45% lên 48% sau vụ tấn công. Và đây là tỉ lệ cao nhất cho một lãnh đạo châu Âu, mặc dù nó vẫn thấp hơn so với tỉ lệ “đỉnh” của chính ông, 62% hồi tháng 10/2008.
Sau khi bị tấn công, Thủ tướng Berlusconi đã phải nằm viện 4 ngày và kể từ khi rời bệnh viện vào ngày 17/12 ông chưa xuất hiện trước công chúng. Có lời đồn đại ông đi phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ những vết sẹo sau vụ tấn công. Ông Berlusconi chỉ cho biết sẽ “trở lại” vào ngày 7/1.
Phan Anh
Theo Scotman