1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

Món kem đắt nhất thế giới có giá 6.400 USD

Minh Phương

(Dân trí) - Món kém đắt nhất thế giới ở Nhật Bản có giá gần 6.400 USD/phần được làm từ những nguyên liệu đặc biệt.

Món kem đắt nhất thế giới có giá 6.400 USD - 1

Món kem đắt nhất thế giới của Nhật Bản (Ảnh: Guinness).

Món kem tráng miệng được gọi là "Đêm trắng" trong tiếng Nhật trở thành món kem đắt nhất thế giới, với mức giá 880.000 yên (6.380 USD)/phần. Trên trang web của mình, thương hiệu kem Cellato của Nhật Bản đặt "Đêm trắng" là gelato, nhằm gợi ý về nguồn gốc Italy của nó.

Được cung cấp độc quyền từ Alba, quê hương của nấm truffle trắng ngon nhất ở Italy, chỉ riêng thành phần đó của kem "Đêm trắng" đã có giá tới hai triệu yên (14.500 USD) mỗi kg, theo Guinness World Records. Lớp trên cùng của món kem là vàng lá ăn được, cùng hai loại phô mai và sakekasu - một thành phần dạng sệt được lấy từ quá trình sản xuất rượu sake.

"Chúng tôi đã mất hơn 1,5 năm để phát triển, với rất nhiều thử nghiệm và sai sót để có được hương vị phù hợp", một đại diện của công ty nói với Guinness World Records trước đó.

Công ty cho biết, sứ mệnh của họ không chỉ là tạo ra những món tráng miệng đắt tiền mà còn tạo ra một cuộc phiêu lưu ẩm thực kết hợp các nguyên liệu châu Âu và các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Vì vậy, họ đã mời Tadayoshi Yamada, bếp trưởng tại RiVi, một nhà hàng có trụ sở tại Osaka nổi tiếng với ẩm thực kết hợp Pháp - Nhật, để chỉ đạo dự án.

Thậm chí, thực khách sẽ phải tuân thủ tỉ mỉ các bước khi sử dụng món tráng miệng này, để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị. Thực khách được hướng dẫn cho nấm truffle trắng vào ngay khi kem mềm ra, sau đó trộn hỗn hợp đó bằng thìa kim loại thủ công được cung cấp sẵn.

Thực khách nên để kem rã đông ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng ở công suất 500W trong 10-20 giây nếu kem quá cứng. Ngoài ra, họ khuyên thực khách nên kết hợp nếm thử món tráng miệng này với rượu sake hoặc rượu vang trắng của Pháp.

Món tráng miệng đắt đỏ trên hiện có sẵn để bán ở Nhật Bản và được vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng.

Theo New York Post