1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Mạng xã hội phẫu thuật thẩm mỹ nuôi giấc mơ đổi đời của giới trẻ Trung Quốc

(Dân trí) - Phẫu thuật thẩm mỹ không còn bị coi là điều cấm kị với thế hệ trẻ Trung Quốc - những người sẵn sàng thay đổi để có vẻ đẹp “nhân tạo” cho một tương lai nhiều cơ hội hơn. Nhằm giúp kết nối dễ hơn giữa khách hàng và các phòng khám, mạng xã hội SoYoung đang nổi lên như một trung tâm được nhiều người tin tưởng.

Một cô gái chia sẻ ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng xã hội So Young (Ảnh: SCMP)
Một cô gái chia sẻ ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng xã hội So Young (Ảnh: SCMP)

Milan Duo tự đánh giá là người có nhan sắc nhưng điều cô thực sự muốn là một vẻ đẹp giống như các thần tượng trên truyền hình. Vì vậy, cách đây 3 năm, cô quyết định sang Hàn Quốc để chỉnh lại cằm. Trong 7 giờ đồng hồ trên bàn phẫu thuật, Milan Duo đã phải chịu đựng những đau đớn khi làm phẫu thuật thẩm mĩ. Tuy nhiên, với cô, quyết định này là một quyết định đúng đắn. Hai năm sau đó, cựu tiếp viên hàng không của hãng Sichuan Airlines với chiều cao 1m65 và cân nặng 41kg quyết định làm đẹp tiếp, lần này là nâng ngực.

Giờ đây, khi ở tuổi 28, Milan nhìn như một diễn viên thường xuất hiện trên các bộ phim truyền hình Hàn Quốc yêu thích của cô. Còn bạn bè luôn gọi cô là “nữ thần”. Với Milan, dù có phải chịu nhiều đau đớn sau những cuộc phẫu thuật nhưng được sở hữu ngoại hình như bây giờ, cô thấy đó là niềm hạnh phúc.

“Tôi muốn làm bản thân mình đẹp hơn, như những ngôi sao trên truyền hình. Quyết định giải phẫu thẩm mỹ một số bộ phận là quyết định thay đổi lớn nhất trong cuộc đời tôi”, Milan chia sẻ.

Trên SoYoung - mạng xã hội giúp sắp xếp các cuộc nói chuyện giữa khách hàng và công ty tư vấn sắc đẹp, Mian Duo là một nhân vật nổi danh. Câu chuyện của cô thu hút nhiều sự chú ý và chính cô cũng được coi là “người truyền lửa” cho những ai muốn phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

Trong thời gian qua, SoYoung đã nổi lên ở Trung Quốc. Đây là mạng xã hội cung cấp nền tảng để các phòng khám và bác sĩ trao đổi và tư vấn cho khách hàng. Hiện SoYoung có khoảng 30 triệu tài khoản sử dụng. Có nhiều chủ đề được thảo luận trên mạng xã hội này liên quan tới quan điểm “chỉnh sửa tướng số” ở Trung Quốc.

Ông Jin Xing, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của SoYoung, cho biết: “Thế hệ trẻ, gồm những người sinh sau năm 1995, không lạ gì với phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đây, họ không có đủ điều kiện tài chính để theo đuổi mơ ước. Nhưng khi có công việc ổn định và thẻ tín dụng, giấc mơ của họ sẽ không thể dừng lại”.

Dịch vụ làm đẹp nở rộ

Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được quảng cáo trên mạng xã hội So Young (Ảnh: SCMP)
Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được quảng cáo trên mạng xã hội So Young (Ảnh: SCMP)

Bên cạnh việc gia tăng ảnh hưởng, mạng xã hội cũng giúp người dùng nâng cao nhận thức. Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ là bị hạn chế bàn tới ở Trung Quốc. Nhưng giờ đây, khi những bức ảnh của các minh tinh từng phẫu thuật thẩm mỹ ngập tràn trên các mạng xã hội, quan điểm của người dùng cũng bớt khắt khe hơn. Ông Zhao Jianhua, Giáo sư về nhân chủng học ở Đại học Louisville, nhận xét: “Ngày nay, giới trẻ quan điểm rằng những người đẹp tự nhiên thường có cuộc sống thuận lợi sau này. Do vậy, với những người không có được lợi thế đó, họ tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để thỏa mãn nhu cầu của mình”.

Trung Quốc là thị trường về phẫu thuật thẩm mỹ lớn thứ 3 trên thế giới và được dự báo sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất trong những năm tới. Theo báo cáo của Citic Securities, thị trường Trung Quốc có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt mức 25% và sẽ có tổng trị giá khoảng 300 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2020. Với những con số này, ông Jin Xing cho rằng việc sáng lập mạng xã hội SoYoung là một quyết định kịp thời.

“Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ của Trung Quốc đang đứng trước cơ hội lớn. Nếu coi những gì đang diễn ra ở Hàn Quốc là ngày hôm nay thì ngày mai chính là Trung Quốc”, ông Xing nhận định.

Hiện SoYoung có kết nối với 7.000 phòng khám và bệnh viện. Ngoài ra, 25.814 bác sĩ có giấy phép đăng ký hoạt động trên mạng xã hội này. SoYoung cũng có nhân viên ở 315 thành phố - những người có nhiệm vụ kiểm chứng hoạt động ở các phòng khám và bác sĩ. Tới nay, SoYoung vẫn cung cấp dịch vụ miễn phí với người dùng nhưng thu phí với các bác sĩ, phòng khám cho hoạt động quảng cáo và thu tiền “hoa hồng” của mỗi giao dịch trên mạng xã hội này. Ngoài ra, SoYoung cũng bán các gói bảo hiểm cho người dùng.

Theo các báo cáo, những hoạt động thường được khách quan tâm trên SoYoung là tiêm botox, xóa nếp nhăn và chăm sóc da. Hiện công ty mới gây quỹ thêm được 600 triệu Nhân dân tệ từ các nhà đầu tư. Bước tiếp theo của SoYoung sẽ là tổ chức các chuyến phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài cho khách hàng, với điểm đến là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Singapore.

Ngọc Anh

Theo SCMP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm