1. Dòng sự kiện:
  2. Phe nổi dậy lật đổ chính quyền Syria
  3. Chiến sự Nga - Ukraine

"Khoảng cách giữa Việt Nam-New Zealand chưa bao giờ gần đến thế"

(Dân trí) - Đó là lời phát biểu của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning trong buổi lễ phát động cuộc thi “New Zealand-Chân trời mới” tại Hà Nội hôm nay (22/4), chào mừng đường bay thẳng đầu tiên vào tháng 6 tới giữa Việt Nam và New Zealand.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning trong lễ phát động cuộc thi New Zealand - Chân trời mới
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning trong lễ phát động cuộc thi "New Zealand - Chân trời mới"

Tại buổi lễ, Đại sứ Haike Manning cho biết, đường bay thẳng Việt Nam-New Zealand ra đời, kết nối sân bay Auckland, New Zealand và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sẽ thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác giữa hai nước. Thời gian đi lại giữa Việt Nam và New Zealand sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn 11 giờ đồng hồ.

“Du lịch là một ngành quan trọng trong nền kinh tế của New Zealand và Việt Nam. Tuy nhiên, dưới góc nhìn rộng hơn về quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ngành du lịch còn giúp gia tăng nhận thức và hiểu biết về văn hóa, cũng như tăng cường hợp tác giáo dục. Đường bay thẳng Việt Nam-New Zealand vào tháng 6 tới là một cơ hội lớn dành cho cả hai quốc gia”, Đại sứ Manning nhận định.

Nhân dịp chào mừng đường bay thẳng Việt Nam-New Zealand đầu tiên của hãng hàng không Air New Zealand, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi “New Zealand-Chân trời mới”, thời gian từ ngày 22/4 đến hết ngày 14/5/2016.

Đại sứ Manning chia sẻ rằng cuộc thi “New Zealand-Chân trời mới” được tổ chức nhằm mục đích truyền cảm hứng và nâng cao kiến thức của người dân Việt Nam về du lịch tại New Zealand, về cảnh sắc xinh đẹp, ngành du lịch mạo hiểm đầy thách thức, ngành ẩm thực và nền văn hóa độc đáo, cũng như mối quan hệ ngoại giao cùng Việt Nam.

Bài dự thi là các sản phẩm sáng tạo gồm tranh ảnh, đồ họa (poster) và khẩu hiệu (slogan) quảng bá cho ngành du lịch của New Zealand tại Việt Nam. Tiêu chí chấm giải là những sản phẩm đẹp, độc đáo và truyền tải được ý nghĩa của cuộc thi là giới thiệu những nét đẹp đặc trưng của đất nước New Zealand tới người dân Việt Nam.

Đặc biệt, những bức ảnh, đồ họa và khẩu hiệu giành giải cao nhất trong cuộc thi năm nay sẽ được Đại sứ quán New Zealand chọn làm hình ảnh và khẩu hiệu đại diện cho chương trình quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam. Đây cũng là điểm mới của cuộc thi năm nay so với những năm trước đó, Đại sứ Manning cho biết thêm.

Ban tổ chức dành nhiều giải thưởng lớn, trong đó có chuyến bay thẳng miễn phí tới New Zealand dành cho 2 người cho những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

Thành Đạt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm