1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Băng đóng trên cánh máy lao vào nhà dân ở New York

(Dân trí) - Theo các nhà điều tra, phi hành đoàn trên chiếc máy bay lao xuống nhà dân tại New York, khiến 50 người thiệt mạng, đã thấy “băng đóng dày” trên cánh máy bay.

Băng đóng trên cánh máy lao vào nhà dân ở New York - 1
Xác chiếc máy bay tại hiện trường vụ tai nạn.
 
Phân tích từ hộp đen của máy bay lấy từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay đã nhào lên, lộn xuống nhiều lần vài giây trước khi lao xuống một ngôi nhà ở ngoại ô New York.

 

Chiếc máy bay mang số hiệu 3407 của hãng hàng không Continental khi đó chỉ mới vừa cất cánh khỏi sân bay ở Buffalo có vài phút.

 

Hiện các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

 

Theo người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, Steve Chealander, đội cứu hộ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường để tìm thi thể của nạn nhân.

 

Tất cả 44 hành khách, phi hành đoàn 4 người và một phi công khi đó không làm nhiệm vụ trên máy bay, một người dưới mặt đất đã thiệt mạng. (Thông tin trước đó cho biết 49 người thiệt mạng)

 

Chiếc máy bay hai động cơ loại Bombardier Dash 8 Q400 do Colgan Air, công ty thuộc hãng hàng không Continental Airlines, vận hành. Khi gặp nạn nó đang bay từ sân bay Newark, New Jersey, tới sân bay quốc tế Buffalo Niagara.
 
Trời có tuyết và sương mù

 

 
Trong số những người thiệt mạng trên máy bay có Beverly Eckert, góa phụ của một nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.
Các phi công đã không nói cho người điều khiển không vận về bất kỳ trục trặc gì trong suốt chặng bay. Các trao đổi thu được có vẻ như vẫn bình thường cho đến ngay trước khi máy bay gặp nạn.

 

Tuy nhiên, ông Chealander cho hay, máy ghi âm trong buồng lái cho thấy các phi công đã thảo luận về việc hạ cánh ở Buffalo và nhận thấy trời có tuyết và sương mù.

 

Ở độ cao 4.880m, các phi công cho biết trời rất mù sương và hỏi ý kiến được hạ xuống độ cao khoảng 3.600m. Sau đó, máy bay hạ xuống độ cao khoảng 2.800m.

 

Rồi các phi công thảo luận về việc “băng ngưng tụ nhiều” trên kính chắn gió và rìa của cánh máy bay. Theo Chealander, trước khi đưa ra những bình luận này, hệ thống làm tan băng của máy bay đã được bật.

 

Một phút trước phần cuối của đoạn ghi âm, bánh máy bay đã được hạ xuống. Và 12 giây sau đó, phi hành đoàn đã chỉnh lại vị trí của cánh máy bay thấp xuống để hạ cánh.

 

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết họ nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ máy bay trước khi nó bị đâm.

 

Trong ngôi nhà bị đâm có hai người , được cho là 1 phụ nữ và một trẻ nhỏ. Tuy nhiên họ đã thoát chết với vài vết thương nhẹ.
 

Dave Bissonette, giám đốc cơ quan khẩn cấp ở Clarrence cho hay, điều “đáng chú ý” là chỉ một ngôi nhà bị đâm, trong khi những ngôi nhà lân cận hầu như “bình an vô sự”.

 

 

Phan Anh

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm