Ái nữ nhà Bush chia sẻ kinh nghiệm với hai tiểu thư nhà Obama khi rời Nhà Trắng

Dân trí Jenna Bush Hager và Barbara Bush, cặp song sinh của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, đã gửi một bức thư xúc động tới hai con gái của đương kim Tổng thống Barack Obama khi gia đình nhà lãnh đạo Mỹ chuẩn bị rời khỏi Nhà Trắng vào cuối tháng này.
>>Cận cảnh căn nhà thuê gia đình ông Obama sẽ ở sau khi rời Nhà Trắng
>>Vì sao tiểu thư út nhà Obama vắng mặt trong lễ chia tay của cha?

Hai con gái sinh đôi của cựu Tổng thống George W Bush tại lễ tuyên thệ nhậm chức của cha năm 2001 (Ảnh: Getty)
Hai con gái sinh đôi của cựu Tổng thống George W Bush tại lễ tuyên thệ nhậm chức của cha năm 2001 (Ảnh: Getty)

Trong bức thư do tạp chí Time công bố ngày 12/1, Jenna Bush Hager và Barbara Bush, hai con gái sinh đôi của cựu Tổng thống Bush đã gợi nhắc lại cuộc gặp đầu tiên giữa họ và hai con gái của Tổng thống Obama, Malia Obama và Sasha Obama, khi đó mới chỉ là những bé gái vừa mới đặt chân tới Nhà Trắng.

“Vào một ngày tháng 11 lạnh lẽo, hai chị đã chào đón các em tại bậc cửa của Nhà Trắng. Hai chị đã nhìn thấy cả ánh sáng và sự lo lắng trong mắt các em khi các em nhìn quanh ngôi nhà mới của mình. Hai chị đã tạm dừng công việc ở Baltimore và New York từ sớm và đến Washington để dẫn các em đi xung quanh nơi ở (tại Nhà Trắng)”, Hager và Barbara mở đầu bức thư gửi cho hai con gái của Tổng thống Obama bằng những kỷ niệm diễn ra 8 năm về trước. Vào thời điểm đó, Malia mới chỉ 10 tuổi còn Sasha 7 tuổi.

“Trong 8 năm qua, các em đã làm được rất nhiều việc. Các em đã đứng ở cổng nhà tù Đảo Robben, nơi người con Nelson Mandela của đất nước Nam Phi bị giam cầm hàng chục năm, và ôm chặt tay bố. Các em đã đi cùng mẹ tới Liberia và Morocco để nói chuyện với các cô gái về tầm quan trọng của giáo dục, những cô gái nhìn thấy chính bản thân mình trong các em, nhìn thấy chính bản thân mình trong cha mẹ các em và biết rằng họ có thể trở thành người như thế nào nếu tiếp tục học tập và rèn luyện. Các em đã được tham dự quốc yến, đi leo núi ở công viên quốc gia, gặp các nhà lãnh đạo thế giới và cười thoải mái khi bố trêu đùa trong lễ Tạ ơn hàng năm… Hai chị đã chứng kiến các em trưởng thành, từ những bé gái trở thành những thiếu nữ trẻ ấn tượng với sự duyên dáng và thoải mái”, Hager và Barbara viết về hành trình 8 năm của Malia và Sasha tại Nhà Trắng.

Tổng thống Obama và Phu nhân Michelle chụp ảnh cùng hai con gái, Malia và Sasha (Ảnh: Nhà Trắng)
Tổng thống Obama và Phu nhân Michelle chụp ảnh cùng hai con gái, Malia và Sasha (Ảnh: Nhà Trắng)

Cặp song sinh nhà Bush cũng nhắn nhủ tới hai ái nữ nhà Obama về một cuộc sống mới như họ đã từng trải qua sau khi cha mãn nhiệm. “Bây giờ các em sắp gia nhập một câu lạc bộ khác gồm con cái của các vị tổng thống, một vị thế mà các em không tìm kiếm và cũng không được hướng dẫn gì. Nhưng các em có nhiều điều để mong đợi. Các em sẽ tự viết câu chuyện của cuộc đời mình, thoát ra khỏi cái bóng của những người cha mẹ nổi tiếng của mình. Mặc dù vậy, các em sẽ luôn mang theo bên mình những trải nghiệm của 8 năm vừa qua”.

“Hãy mang theo trải nghiệm về tất cả những gì mà các em đã được chứng kiến, những người mà các em đã từng gặp, những bài học mà các em đã từng trải qua và biến chúng thành sự thay đổi tích cực. Hai chị tin chắc rằng các em sẽ làm được”, Hager và Barbara viết trong thư.

Cũng theo hai con gái của cựu Tổng thống Bush, quá trình trưởng thành trong Nhà Trắng không phải lúc nào cũng dễ chịu, đặc biệt khi các thành viên trong gia đình Tổng thống luôn nhận được sự kiểm soát chặt chẽ về an ninh. “Các em đã vượt qua áp lực khó tin ở Nhà Trắng. Các em đã nghe thấy những lời chỉ trích nhằm vào đấng sinh thành của mình từ những người chưa bao giờ gặp mặt cha mẹ các em. Các em đã đứng vững ngay cả khi những người cha mẹ đáng kính của các em bị đưa tên lên tiêu đề của báo chí. Cha mẹ các em, những người đặt các em lên trên hết và không những chỉ cho các em mà còn cho các em cả thế giới của họ. Họ luôn ở bên cạnh các em khi các em bắt đầu một chương mới. Và hai chị cũng vậy”, Hager và Barbara gửi những lời động viên tới Malia và Sasha.

Đây không phải bức thư đầu tiên mà Hager và Barbara gửi cho hai con gái của Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle. Trước đó, một bức thư khích lệ tương tự cũng đã được Wall Street Journal công bố năm 2009.

Thành Đạt

Theo Dailymail

MỚI NHẤT
"Ngó lơ" Tổng thống Obama, Nga mời đội ngũ của ông Trump đàm phán về Syria
"Ngó lơ" Tổng thống Obama, Nga mời đội ngũ của ông Trump đàm phán về Syria

(Dân trí) - Nga đã mời chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tham gia các cuộc hòa đàm về Syria tại Kazakhstan mặc dù chính quyền Tổng thống Barack Obama vẫn chưa mãn nhiệm, Washington Post cho biết hôm qua 13/1.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 08:43

Cố vấn thân cận của ông Trump thường xuyên liên lạc với phía Nga
Cố vấn thân cận của ông Trump thường xuyên liên lạc với phía Nga

(Dân trí) - Trung tướng Michael Flynn, người được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, được cho là đã liên lạc với Đại sứ Nga tại Washington nhiều lần vào đúng thời điểm chính quyền của Tổng thống Barack Obama công bố các biện pháp trừng phạt Moscow vì can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của nước này.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 08:04

Tác giả tài liệu mật về ông Trump trốn biệt
Tác giả tài liệu mật về ông Trump trốn biệt

Sau khi báo Wall Street Journal tiết lộ cựu nhân viên tình báo MI6 Christopher Steele người Anh (ảnh) là tác giả tài liệu mật 35 trang khẳng định tình báo Nga có thông tin nguy hiểm về ông Trump, nhân vật này đã đột ngột biến mất.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 08:00

Di sản đầu tiên của ông Obama sắp bị dỡ bỏ
Di sản đầu tiên của ông Obama sắp bị dỡ bỏ

(Dân trí) - Quốc hội Mỹ đã thông qua bước quan trọng đầu tiên để xóa bỏ chương trình chăm sóc y tế của chính quyền Tổng thống Barack Obama hay còn gọi là Obamacare.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 07:13

Chiến sự Syria: Nga tung đòn hiểm, quân Assad thắng lớn
Chiến sự Syria: Nga tung đòn hiểm, quân Assad thắng lớn

Nga tiếp tục oanh kích dữ dội các khu vực xung quanh Aleppo giúp quân chính phủ Syria tạo bước ngoặt mới trên chiến trường.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 07:00

Hạm đội Biển Đen có thể tấn công toàn châu Âu bằng tên lửa Kalibr
Hạm đội Biển Đen có thể tấn công toàn châu Âu bằng tên lửa Kalibr

Hạm đội Biển Đen của Nga chuẩn bị nhận tàu hộ vệ hạng nặng thứ 3 của đề án 11356Р/М, tăng cường khả năng tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 06:30

Israel không kích phá hủy kho đạn dược của Syria
Israel không kích phá hủy kho đạn dược của Syria

Theo trang tin Al-Masdar, không quân Israel đã tiến hành cuộc không kích vào căn cứ không quân Mezzeh của Syria tại thủ đô Damascua, phá hủy một kho đạn dược.

Thứ bảy, 14/01/2017 - 06:00

Nữ phóng viên bị phạt tù vì ngáng chân người tị nạn
Nữ phóng viên bị phạt tù vì ngáng chân người tị nạn

(Dân trí) - Một nữ phóng viên quay phim Hungary hôm qua 12/1 đã bị kết án 3 năm tù treo vì đá và ngáng chân những người tị nạn đang chạy trốn cảnh sát ở gần biên giới với Serbia.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 10:03

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Tôi sẽ trở lại Việt Nam
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Tôi sẽ trở lại Việt Nam

(Dân trí) - “Đây có thể là bài phát biểu cuối cùng của tôi tại châu Á với tư cách là ngoại trưởng Mỹ. Nhưng tôi có nhiều bạn là người Việt Nam và chúng tôi rất quý nhau. Tôi cam kết sẽ quay lại Việt Nam với tư cách là công dân”.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 10:03

Tổng thống Philippines mời Thủ tướng Nhật ăn sáng, thăm nhà riêng
Tổng thống Philippines mời Thủ tướng Nhật ăn sáng, thăm nhà riêng

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trở thành khách quý của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khi ông có chuyến thăm chính thức tới quốc gia Đông Nam Á này từ ngày 12/1.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 08:49

Ông Trump lập đội ngũ vận động tái tranh cử ngay từ bây giờ
Ông Trump lập đội ngũ vận động tái tranh cử ngay từ bây giờ

(Dân trí) - Mặc dù chưa nhậm chức, nhưng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị sẵn đội ngũ phụ trách cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020, hãng tin AP cho biết.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 05:18

Lãnh đạo Nhật Bản, Philippines đồng lòng về vấn đề Biển Đông
Lãnh đạo Nhật Bản, Philippines đồng lòng về vấn đề Biển Đông

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhất trí cùng theo đuổi giải pháp hòa bình trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ kéo dài tại Biển Đông nhân chuyến công du của nhà lãnh đạo Nhật Bản tới quốc đảo Đông Nam Á.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 05:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Cấp dưới của ông Trump “nổi loạn”
Cấp dưới của ông Trump “nổi loạn”

(Dân trí) - Nhiều ứng viên được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề cử nắm giữ những chức vụ quan trọng chính quyền sắp tới đã thể hiện những quan điểm trái chiều với ông khi điều trần trước quốc hội, Washington Post cho biết.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 02:56

Câu chuyện sau hồ sơ tuyệt mật cáo buộc ông Trump có quan hệ ngầm với Nga?
Câu chuyện sau hồ sơ tuyệt mật cáo buộc ông Trump có quan hệ ngầm với Nga?

(Dân trí) - Hồ sơ đời tư của ông Donald Trump ban đầu chỉ nhằm phục vụ cuộc vận động tranh cử tổng thống, nhưng giờ đây lại thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận khi tin tình báo cáo buộc có sự “dàn xếp” giữa ông và phía Nga

Thứ sáu, 13/01/2017 - 11:42

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Phó Tổng thống Mỹ Biden
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Phó Tổng thống Mỹ Biden

(Dân trí) - Trong 2 nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden là “phó tướng” kề vai sát cánh thân cận nhất của nhà lãnh đạo Mỹ. Ông đã được trao Huân chương Tự do của Tổng thống - phần thưởng cao quý nhất dành cho một công dân Mỹ.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 10:11

Phương Tây vạch sự thật Nga rút quân khỏi Syria
Phương Tây vạch sự thật Nga rút quân khỏi Syria

Nga thực sự không có ý định rút quân về mà chỉ sắp xếp lại lực lượng ở Syria tấn công IS.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 10:00

Mỹ sắp đưa vào hoạt động tàu sân bay đắt nhất lịch sử
Mỹ sắp đưa vào hoạt động tàu sân bay đắt nhất lịch sử

(Dân trí) - Sau một thời gian dài trì hoãn do một số vấn đề về công nghệ, tàu sân bay USS Gerald Ford dự kiến sẽ được Hải quân Mỹ đưa vào hoạt động trong tháng 4 tới. Đây là siêu tàu sân bay đắt nhất trong lịch sử của Mỹ.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 09:44

Nga tăng cường oanh tạc, Syria chuẩn bị mở trận đánh cuối ở Idlib
Nga tăng cường oanh tạc, Syria chuẩn bị mở trận đánh cuối ở Idlib

Nga quân đội Syria chuẩn bị mở chiến dịch phía Tây và phía Nam Aleppo, tiến tới bao vây, giải phóng tỉnh Idlib.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 09:30

Tổng thống Obama chấm dứt chính sách “chân ướt, chân ráo” với Cuba
Tổng thống Obama chấm dứt chính sách “chân ướt, chân ráo” với Cuba

(Dân trí) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 12/1 tuyên bố bãi bỏ chính sách “chân ướt, chân ráo” vốn cho phép người dân Cuba không có thị thực vẫn có thể trở thành công dân vĩnh viễn của Mỹ.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 09:28

Xe tăng, binh sĩ Mỹ rầm rập áp sát biên giới Nga
Xe tăng, binh sĩ Mỹ rầm rập áp sát biên giới Nga

(Dân trí) - Các xe tăng và xe bọc thép cùng hơn 3.000 quân nhân Mỹ hôm qua 12/1 bắt đầu tới Ba Lan theo sứ mệnh tăng cường lực lượng của NATO ở dọc biên giới với Nga, hãng tin BBC cho biết.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 08:53

Ứng viên giám đốc truyền thông của ông Trump bị “tố” đạo văn
Ứng viên giám đốc truyền thông của ông Trump bị “tố” đạo văn

(Dân trí) - Bà Monica Crowley, người được Tổng thống đắc cử Trump chỉ định làm giám đốc cấp cao về truyền thông trong Hội đồng An ninh Quốc gia của chính quyền mới, bị “tố” sao chép nhiều nội dung từ các nguồn khác nhau để đưa vào luận án tiến sĩ và cuốn sách do bà xuất bản.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 08:48

Mỹ lật lại điều tra quyết định đã hủy hoại chiến dịch tranh cử của bà Clinton
Mỹ lật lại điều tra quyết định đã hủy hoại chiến dịch tranh cử của bà Clinton

(Dân trí) - Bộ Tư pháp Mỹ ngày 12/1 tuyên bố sẽ điều tra quyết định của FBI thông báo điều tra ứng viên Dân chủ Hillary Clinton ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 08:12

Phó Tổng thống Mỹ bật khóc khi được ông Obama trao huân chương cao quý
Phó Tổng thống Mỹ bật khóc khi được ông Obama trao huân chương cao quý

(Dân trí) - Phó Tổng thổng Mỹ Joe Biden đã không thể kìm nén những giọt nước mắt xúc động khi Tổng thống Barack Obama bất ngờ tuyên bố trao cho ông Huân chương Tự do của tổng thống - danh hiệu cao quý nhất dành cho một công dân Mỹ.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 07:37

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi sẵn sàng đối đầu với Nga
Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi sẵn sàng đối đầu với Nga

(Dân trí) - Tướng về hưu James Mattis, người được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Donald Trump, nói rằng Nga đứng đầu danh sách đe dọa các lợi ích của Mỹ do đó Washington cần sẵn sàng đối đầu với Moscow khi cần thiết.

Thứ sáu, 13/01/2017 - 07:16