1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

51.000 tù nhân New York được phát máy tính bảng miễn phí

(Dân trí) - Khoảng hơn 50.000 tù nhân ở bang New York, Mỹ sắp có cơ hội được đọc sách, nghe nhạc và gửi thư điện tử về cho gia đình khi họ được chính quyền bang phát máy tính bảng miễn phí.

Bên trong một nhà tù. (Ảnh minh họa: VOS)
Bên trong một nhà tù. (Ảnh minh họa: VOS)

Cơ quan cải tạo và giám sát cộng đồng bang New York đã kí hợp đồng hợp tác với công ty Jpay nhằm cung cấp máy tính bảng miễn phí cho tù nhân ở các trại giam trên lãnh thổ bang. Theo trang web chính thức của Jpay, công ty này cung cấp công nghệ và dịch vụ giúp những người bị giam giữ có thể liên lạc với những người bên ngoài nhà tù.

Theo cơ quan giám sát cải tạo, hiện bang New York có khoảng 51.000 tù nhân. Người đứng đầu cơ quan này, ông Anthony J. Annucci đã gọi thỏa thuận với Jpay là “bước đi đột phá”. Ông Annucci cho biết máy tính bảng sẽ giúp các tù nhân dễ dàng truy cập những tài nguyên giáo dục miễn phí và đồng thời họ có thể gửi khiếu nại đến ban quản lý trại giam.

Theo chính quyền bang New York, họ sẽ không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào cho việc duy trì hệ thống máy tính bảng của các tù nhân. Đây là những thiết bị được tặng miễn phí theo thỏa thuận giữa cơ quan cải tạo và JPay nhằm xây dựng hệ thống tài chính điện tử thí điểm để gia đình và bạn bè có thể gửi tiền cho các tù nhân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào chương trình này sẽ bắt đầu.

Trước đây, các bang khác từng áp dụng chương trình hợp tác tương tự với Jpay như Georgia và Colorado. Mục tiêu của chương trình nhằm củng cố và tăng cường mối liên hệ tương tác giữa gia đình và tù nhân, giúp ích cho quá trình tái hòa nhập cộng đồng của những đối tượng này.

Bang Connecticut cũng đã công bố thông tin họ sẽ bắt tay với Jpay thực hiện chương trình tặng máy tính bảng cho tù nhân hôm 25/1. Theo quan chức của cơ quan cải tạo bang này, ông Scott Semple, các máy tính bảng sẽ sử dụng một hệ thống mạng nhúng, ngăn chặn các hành vi phạm pháp khi sử dụng mạng không dây Wifi. Tuy nhiên, chương trình này sẽ giúp cho các tù nhân phần nào tiếp cận với công nghệ.

Đức Hoàng