1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

28.000 thiết bị quân sự và vũ khí được trưng bày tại Diễn đàn ARMY-2020

An Bình

(Dân trí) - Với 28.000 thiết bị quân sự và vũ khí trưng bày, Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế ARMY tổ chức tại Nga là một trong những triển lãm hàng đầu về vũ khí, thiết bị kỹ thuật quân sự và chuyên ngành.

28.000 thiết bị quân sự và vũ khí được trưng bày tại Diễn đàn ARMY-2020 - 1

Các phương tiện quân sự được trưng bày tại ARMY 2019 (Ảnh: Tass)

Đại sứ quán Nga tại Việt Nam hôm nay cho biết, Nga sẽ tổ chức Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế "ARMY-2020" từ ngày 23-29/8 tại trung tâm triển lãm Patriot (vùng Moscow), căn cứ không quân Kubinka và thao trường huấn luyện Alabino.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Nga vào năm 2015, Diễn đàn ARMY thường niên đã khẳng định vị thế với tư cách là một trong những triển lãm hàng đầu về vũ khí, thiết bị kỹ thuật quân sự và thiết bị kỹ thuật chuyên ngành. Đây còn là diễn đàn có uy tín để thảo luận việc phát triển, củng cố hợp tác quân sự và kỹ thuật, quân sự quốc tế.

Điểm đặc biệt nổi bật của ARMY-2020 là sẽ được tổ chức chung với Hội thao quân sự quốc tế 2020 (Army Games).

Theo hãng tin Tass, hơn 1.500 công ty của Nga và thế giới sẽ tham gia trưng bày hơn 28.000 thiết bị quân sự và vũ khí tại ARMY-2020. Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn người tham dự, trong đó có hàng trăm phái đoàn cấp cao từ các nước.

Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ trưng bày xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata và xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata cùng module chiến đấu Kinzhal và các loại vũ khí tiềm năng khác.

Ngoài ra, Nga cũng sẽ trưng bày xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng BMPT "Terminator", súng cối tự hành Drok, hệ thống tên lửa phòng không tầm trung đa tên lửa Buk-M3, xe bọc thép chở quân Bumerang K-16, súng phòng không tự hành 2S38 Derivaciya PVO, hệ thống pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV 152mm và các xe tăng hiện đại -90M và T-80BVM.

Ngoài hoạt động của các quan chức cấp cao, các chuyên gia, các doanh nghiệp công nghiệp và các đoàn đại biểu nước ngoài, Diễn đàn cũng mở cửa 3 ngày từ 27-29/8 cho công chúng tham quan.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, nhiều hoạt động triển lãm trưng bày hiện vật tĩnh, các chương trình thao diễn và khoa học-doanh nghiệp, cũng như các hoạt động lễ tân và văn hóa - nghệ thuật cũng được tổ chức.

Theo báo Quân đội nhân dân, năm nay Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Hội thao quân sự quốc tế với số lượng đội tuyển nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó có nhiều đội tuyển lần đầu tham gia như: Pháo binh, Chó nghiệp vụ, Thông tin liên lạc. Đây là lần thứ 3 Quân đội nhân dân Việt Nam cử lực lượng tham gia hội thao.

Hội thao là cơ hội để quân đội các nước thi đấu, giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đồng thời, đây cũng là dịp để quân đội các nước thể hiện khả năng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, là cơ hội để cọ xát, học hỏi lẫn nhau, nhất là về kỹ năng chiến đấu của từng quân nhân và khả năng phối hợp hiệp đồng.

Trong suốt thời gian qua, các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về điều kiện thời tiết, thao trường, vũ khí, trang bị kỹ thuật tập luyện có nhiều khác biệt so với thực tế thi đấu, hăng say tập luyện với quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất tại hội thao vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.