1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

175.000 USD rơi như "mưa" trên cao tốc Mỹ, người dân tranh nhau hôi của

(Dân trí) - Người dân tranh nhau nhặt tiền sau khi cửa một xe bọc thép bị mở ra khiến 175.000 USD bay như “mưa” trên cao tốc Mỹ.

Mỹ: Hàng trăm nghìn USD rơi như "mưa" trên đường, người dân thi nhau nhặt
175.000 USD rơi như mưa trên cao tốc Mỹ, người dân tranh nhau hôi của - 1

Hàng dài xe hơi đậu lại bên đường để nhặt tiền rơi (Ảnh: Twitter)

Theo CNN, vụ việc xảy ra vào tối 9/7 trên xa lộ liên bang 285 ở phần phía bắc của bang Atlanta, Mỹ khi cửa của một chiếc xe tải bị mở ra khiến tiền mặt bay đầy đường.

Theo Sputnik, chiếc xe tải bọc thép thuộc về công ty an ninh GardaWorld có trụ sở tại Canada.

Văn phòng cảnh sát Dunwoody cho biết các xe hơi đã đỗ lại ven đường và những người ngồi trong xe đã tràn ra đường thi nhau nhặt khoảng 175.000 USD bị rơi.

Những người lái xe qua hiện trường đã lấy điện thoại ghi hình lại các xe tải và xe ô tô dừng lại nhặt tiền rơi. Vào 20h, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp và được thông báo rằng có hơn 15 phương tiện đã dừng đỗ ở hiện trường.

Cảnh sát địa phương xác nhận những người ngồi trên xe bọc thép chỉ kịp nhặt lại vài trăm USD trong khi phần lớn đã bị lấy đi khi lực lượng hành pháp tới hiện trường.

Đoạn video do người dùng đăng tải trên mạng xã hội hiện thời được sử dụng làm bằng chứng. Cảnh sát đang điều tra những tài xế đã dừng đỗ và tham gia vào vụ nhặt tiền.

“Chúng tôi có rất nhiều video, trong số đó hiện rất rõ biển xe. Chúng tôi thực sự mong muốn mọi người đến trình báo, nộp lại tiền và trở về với cuộc sống, không phải lo lắng về việc không biết bao giờ cảnh sát sẽ tìm tới họ”, phát ngôn viên phòng cảnh sát Dunwoody Robert Parsons cho hay.

175.000 USD rơi như mưa trên cao tốc Mỹ, người dân tranh nhau hôi của - 2

Một người đàn ông mang nộp lại tiền (Ảnh: Cảnh sát Dunwoody)

Ông Parsons nói có một người đàn ông đã mang nộp 2.100 USD trong khi một người khác đã nộp 500 USD. “Nếu tiền được nộp lại, chúng tôi sẽ không đưa ra cáo buộc hình sự chống lại những người làm điều đúng đắn", ông Parsons tuyên bố.

Những người nhặt tiền và giữ làm của riêng sẽ đối mặt với cáo buộc trộm cắp tài sản thất lạc và có thể bị quy vào trọng tội tùy theo số lượng tiền họ chiếm giữ.

Một sự việc tương tự từng xảy ra cuối năm ngoái tại một đường cao tốc ở New Jersey khi một chiếc xe làm rơi 500.000 USD ra đường. Khoảng 1 tuần sau đó, những người nhặt tiền đã mang 320.000 USD tới nộp lại cho cảnh sát.

Đức Hoàng

Tổng hợp