1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

15.000 nông dân Thái Lan lái máy cày đi đòi nợ chính phủ

(Dân trí) - Khoảng 15.000 nông dân từ các tỉnh miền trung Thái Lan cùng 1.000 máy cày hôm nay 20/2 đã đổ về Bangkok đòi nợ trợ giá gạo mà chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã cam kết.

Hàng dài máy cày nối đuôi nhau tiến về Bangkok ngày 20/2.

Hàng dài máy cày nối đuôi nhau tiến về Bangkok ngày 20/2.

Theo tờ The Nation của Thái Lan, những nông dân này dự kiến sẽ tới Bangkok vào ngày mai 21/2. Và tổng cộng có khoảng 15.000 người, đi trên 1.000 máy cày và các xe nông nghiệp khác. Cựu nghị sỹ Chada Thaiset, một đại diện cho nông dân, cho biết một phần trong số các nông dân này sẽ tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi, sân bay lớn của Thái Lan. Tuy nhiên, ông không nói rõ mục đích của họ.

Một lãnh đạo của nhóm nông dân này cho hay họ sẽ phong tỏa thủ đô Bangkok trong 7 ngày nếu chính phủ không trả khoản tiền trợ giá mà chính phủ đã cam kết. Tuy nhiên, họ cho biết sẽ không hợp tác với phe biểu tình chống chính phủ nhằm lật đổ chính phủ. Lãnh đạo này cũng kêu gọi người dân thủ đô tích trữ thực phẩm trong bảy ngày tới.

Ngoài ra, lãnh đạo nông dân này cũng cho biết các nông dân ở đông bắc và miền tây Thái Lan dự kiến cũng sẽ tới Bangkok vào ngày mai.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố vô tội

Trong khi đó Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay đã lên tiếng bảo vệ mình trước những cáo buộc do Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan đưa ra đối với chương trình trợ giá gạo. Cho biết trên trang facebook của mình, bà Yingluck khẳng định mình vô tội và sẽ sẵn sàng hợp tác với Ủ ban chống tham nhũng quốc gia (NACC).

Bà cũng cho hay NACC đã khẳng định bà sẽ được đối xử theo đúng luật, công bằng và minh bạch.



Vũ Quý

Theo The Nation