1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

13.000 cảnh sát Hàn Quốc ngăn người biểu tình tiến đến phủ Tổng thống

Cảnh sát Hàn Quốc phải hết sức vất vả ngăn cản dòng người biểu tình tiến đến phủ Tổng thống đòi Chính phủ giải quyết triệt để vụ chìm phà Sewol.

Có tin, Chính phủ Hàn Quốc đã phải huy động tới 13.000 cảnh sát cùng 470 xe bus để ngăn chặn hàng nghìn người tham gia cuộc biểu tình diễn ra ngày 18/4. Không chỉ có vậy, họ còn phải sử dụng vòi rồng và bình xịt hơi cay để giải tán đám đông.

Người biểu tình đụng độ cảnh sát Hàn Quốc (Ảnh:

Người biểu tình đụng độ cảnh sát Hàn Quốc (Ảnh: AP)

Sở Cảnh sát Seoul cho hay, họ đã bắt giữ 100 người tham gia biểu tình. Ngoài ra, có 9 cảnh sát và 3 người biểu tình bị thương và đã được chữa trị tại chỗ.

Cuộc biểu tình lần này được tổ chức bởi một nhóm đại diện cho thân nhân của hơn 300 nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol ngày 16/4/2014.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, những người biểu tình đã yêu cầu Chính phủ phải tiến hành một cuộc điều tra độc lập liên quan đến vụ chìm phà nói trên cũng như ngay lập tức ra quyết định nâng chiếc phà bị chìm lên.

Trước đó, các thân nhân đã lên tiếng cho rằng, Chính phủ Hàn Quốc đã làm họ thất vọng khi không thể thực hiện được cam kết sẽ nâng được chiếc phà này lên vào thời điểm 1 năm sau khi xảy ra vụ chìm phà.

Ngày 16/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã khẳng định, Chính phủ sẽ bắt đầu bắt tay vào việc nâng chiếc phà nặng 6.800 tấn này lên. Đây được cho là tuyên bố rõ ràng nhất của bà Park trong suốt 1 năm qua.

Người phát ngôn của Liên đoàn Lao động Hàn Quốc đã tuyên bố họ cũng đã tham gia cuộc biểu tình lần này và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thân nhân nạn nhân phà Sewwol. Liên đoàn Lao động Hàn Quốc cũng kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia biểu tình vào cuối tuần tới./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN