1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

10.000 khẩu trang hỗ trợ Azerbaijan chống đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Hội Hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan đã thực hiện hoạt động ý nghĩa khi trao tặng phần quà 10.000 khẩu trang cho Azerbaijan phục vụ cuộc chiến chống Covid-19.

10.000 khẩu trang hỗ trợ Azerbaijan chống đại dịch Covid-19 - 1

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan Nghiêm Vũ Khải (thứ 3, từ trái qua) trao tượng trưng khẩu trang cho Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov (giữa).  (Ảnh: Đức Hoàng)

Ngày 28/4, đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan đã trao tượng trưng 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ Azerbaijan chống dịch Covid-19 thông qua Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan cho biết đây là phần quà tặng của Hội và các cựu sinh viên Việt Nam từng học tại Azerbaijan.

Ông Nghiêm Vũ Khải nói, dù món quà không có giá trị vật chất lớn nhưng thể hiện tình cảm sâu sắc tới nhân dân và đất nước Azerbaijan - quốc gia đã giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc thống nhất đất nước, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, cũng như giúp Việt Nam xây dựng và phát triển đất nước trong thời bình.

Đại sứ Imanov đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan, các cựu sinh viên Việt Nam từng theo học tại Azerbaijan vì hành động thiết thực và sự hỗ trợ to lớn với người dân nước này trong lúc dịch bệnh.

Ông Imanov nhấn mạnh rằng tình hữu nghị giữa 2 quốc gia đã được vun đắp và xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Heydar Aliyev cũng như đã được thử thách qua nhiều thế hệ, nhiều năm tháng. Món quà 10.000 khẩu trang một lần nữa cho thấy quan hệ song phương tốt đẹp giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc và ông tin tình hữu nghị này sẽ còn kéo dài rất lâu.

Cũng trong buổi trao đổi, ông Nghiêm Vũ Khải cho biết, Hội Hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan cũng đã trao tặng 25 triệu đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ cho 3 công dân Azerbaijan ở Việt Nam bị mất việc làm bởi dịch bệnh. 

Đại sứ Imanov đã gửi lời cảm ơn hành động tốt đẹp của Hội, và cho biết với cương vị là một nhà ngoại giao, ông thường xuyên cập nhật tình hình phòng chống dịch ở Việt Nam về nước. Nhà ngoại giao Azerbaijan cho rằng Việt Nam là một ví dụ tiêu biểu về những nỗ lực chống dịch thành công nhờ cách điều hành của chính phủ và ý thức của người dân.

Hiện Azerbaijan cũng đang tiến hành các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn Covid-19. Theo số liệu của Worldometer, Azerbaijan hiện có 1.678 ca Covid-19 và số người tử vong vì dịch bệnh là 22.

Đức Hoàng