1. Dòng sự kiện:
  2. 20 năm Chương trình Nhân ái

Hội Chữ Thập Đỏ và Coca-Cola hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

Những nụ cười của con trẻ hay những ánh mắt chất chứa và đầm ấm niềm vui của người dân lam lũ ở các tỉnh miền Trung chính là món quà ấm áp nhất đáp lại sự chia sẻ, hỗ trợ từ Hội chữ thập đỏ và Coca-Cola giúp người dân vượt qua khó khăn sau bão lũ.

Ninh Thuận lần đầu mừng khánh thành công trình đa chức năng, ứng phó bão lũ

Với khoản hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng từ Coca-Cola, sau hơn 4 tháng thi công, cuối tháng 10 vừa qua, 4 công trình đa chức năng đã được khánh thành trước sự vui mừng khôn xiết của người dân tại các huyện Ninh Phước và Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Được xây dựng theo mẫu thiết kế nhà chống bão lũ của Hiệp Hội Chữ Thập Đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, 4 công trình đa chức năng được sửa và xây mới này đều có khả năng trụ vững với bão lũ, trở thành địa điểm trú ẩn an toàn cho hơn 600 hộ dân có thể lánh nạn trong trường hợp bão lũ khẩn cấp. Ngoài ra, trong những ngày thời tiết ổn định, những công trình đa chức năng này còn được dùng làm trường mẫu giáo cho khoảng 300 con em của người dân sinh sống ở xung quanh. Sự quan tâm, hỗ trợ trước thiên tai của Coca-Cola đã nhận được sự đánh giá cao của người dân cũng như chính quyền địa phương.


Hội Chữ Thập Đỏ và Coca-Cola hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

Ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp vừa là nơi học tập cho các em nhỏ, vừa là nơi ẩn nấp an toàn cho người dân khi vào mùa mưa bão

Không giấu được niềm vui, cô giáo Lê Thị Hai - Hiệu trưởng trường mẫu giáo An Thạnh xúc động chia sẻ: "Hằng năm cứ đến mùa mưa bão, chúng tôi lại lo lắng. Sau khi được sửa chữa, ngôi trường đã khang trang, sạch đẹp và nỗi lo âu dường như bớt đi phần nào. Các em giờ đã có thể được học trong những ngôi trường kiên cố, cũng là nơi trú ngụ của chính gia đình các em khi có thiên tai".

Cùng chung niềm vui đón nhận trường mới, cô giáo Võ Thị Tâm – Hiệu trưởng trường mẫu giáo Nhơn Hải cho biết: "Gần như năm nào xã cũng bị bão tấn công. Năm ngoái, ngôi trường các em đến mỗi ngày ngập hơn nửa mét nước. Năm nay, Hội Chữ Thập Đỏ và công ty Coca-Cola đã xây mới và mở rộng ngôi trường trên nền đất cũ, kiên cố, nền được nâng cao giúp hạn chế ngập nước. Ngôi trường hằng ngày đón các bé vào những ngày bão sẽ trở thành nơi trú ngụ của chính gia đình các em. Thật ý nghĩa".

Hội Chữ Thập Đỏ và Coca-Cola hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

"Bé háo hức đến trường mới vì có đồ chơi, mát mẻ và sạch sẽ. Ngoài ra, tôi và mọi người xung quanh trường còn an tâm hơn khi mùa mưa bão sắp đến, mọi người đã có chỗ trú ẩn an toàn nếu nhà bị ngập". Chị Nguyễn Thị Linh Đan - phụ huynh học sinh thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước vui mừng chia sẻ.

Cũng với mục tiêu giúp người dân ứng phó và giảm nhẹ tác động của thiên tai tại các tỉnh miền Trung, Coca-Cola đã hỗ trợ thêm 600 trăm triệu đồng nhằm trang bị trang thiết bị cho Trung tâm Điều dưỡng và Sơ cấp cứu biển thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Với quy mô lên đến 2500m2, trung tâm có đủ điều kiện để sơ cấp cứu cùng lúc cho khoảng 100 người khi có bão lũ tại vùng biển này.


Người dân Quảng Bình, Đà Nẵng đón nhận cứu trợ sau bão

Gần 510 hộ gia đình gặp thiệt hại nặng nề sau bão tại Đà Nẵng và Quảng Bình phấn khởi hơn với sự hỗ trợ gần 730 triệu đồng từ công ty Coca-Cola. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, đối với chúng tôi, sự hỗ trợ này thực sự quý hơn vàng trong những ngày sau bão lũ" – chị Hoàng Thị Dinh (Đức Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình) xúc động chia sẻ.

Hội Chữ Thập Đỏ và Coca-Cola hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

Đại diện Coca-Cola đến thăm và tặng quà cho những người dân nghèo tại Quảng Bình, Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10, 11 vừa qua.

Hội Chữ Thập Đỏ và Coca-Cola hỗ trợ người dân miền Trung sau bão lũ

Sự hỗ trợ của Coca-Cola đã tiếp thêm sức mạnh để người dân Quảng Bình và Đà Nẵng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt người dân và chính quyền địa phương ở Ninh Thận, Đà Nẵng, Quảng Bình và Thanh Hóa, ông Đoàn Văn Thái - Tổng Thư Ký Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam chia sẻ: “Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động nhân đạo thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được triển khai kịp thời, hiệu quả và thiết thực. Đây không chỉ là tình cảm, sự chia sẻ của Coca-Cola với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội”.

Với 2,8 tỷ đồng hỗ trợ toàn diện công tác ứng phó và cứu trợ thiên tai của Coca-Cola, người dân miền Trung đã ít nhiều cảm thấy ấm lòng khi được chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống cũng như an tâm hơn trước mỗi mùa bão lũ.

Hải Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm