Sơn Hà phát hành tăng vốn thêm 10 triệu cổ phiếu
Ngày 7/8, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã tổ chức buổi Roadshow Giới thiệu Tiềm năng Cổ phiếu SHI tại Hà Nội.
Buổi Roadshow được tổ chức trước thềm sự kiện phát hành tăng vốn thêm 10 triệu cổ phiếu với mong muốn mang đến Quý nhà đầu tư những góc nhìn sâu rộng về doanh nghiệp và tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu SHI. Số lượng cổ phiếu phát hành thêm dự kiến được niêm yết bổ sung và giao dịch trên HSX trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.
Theo đó, 10 triệu cổ phiếu của SHI sẽ được chào bán thành hai đợt: Đợt 1 Công ty chào bán 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và 4 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược và đợt 2 chào bán 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Với hơn 16 năm phát triển, thương hiệu Sơn Hà ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của mình và hiện đang sở hữu con số thị phần ấn tượng trong phân khúc sản phẩm gia dụng từ thép không gỉ, luôn duy trì mức 40-60% thị phần cả nước các sản phẩm chủ đạo như bồn nước inox, chậu rửa inox, bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng hay ống thép không gỉ trang trí và công nghiệp. Đây cũng là những mặt hàng chiến lược được doanh nghiệp tập trung phát triển trong dài hạn. Sơn Hà hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được tổ chức quốc tế uy tín TUV cấp chứng chỉ PED – một chứng chỉ quan trọng giúp Sơn Hà có thể xuất khẩu ống thép không gỉ vào các thị trường khắt khe như Châu Âu và Hoa Kỳ. Năm 2011 Sơn Hà chính thức mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bán lẻ với chuỗi hệ thống siêu thị Hiway và bước đầu gặt hái được nhiều thành công.
Bám sát chiến lược phát triển bền vững với chất lượng sản phẩm là trọng tâm cốt lõi, Sơn Hà mạnh dạn đầu tư công nghệ (điển hình là công nghệ hàn Plasma và máy móc sản xuất ống thép không gỉ nhập từ Đức, Hàn Quốc, Đài Loan…), chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm và đặc biệt là đội ngũ cán bộ kỹ thuật được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Trên nền tảng củng cố vững chắc nội lực, kế hoạch phát triển mạng lưới nhằm tăng trưởng thị phần của Sơn Hà cũng rất đáng nói. Riêng trong năm 2013, Công ty đã mở thêm 10 chi nhánh tại các tỉnh thành, nâng tổng số chi nhánh lên 14 điểm trên phạm vi cả nước.
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng, bình quân đạt 14,28%/ năm giai đoạn 2009-2013, với thương hiệu mạnh mẽ và mạng lưới hoạt động rộng khắp, đồng thời mặt bằng giá sản phẩm của Sơn Hà được dự phóng tăng ở mức bình quân 2,5%/năm, thấp hơn mức lạm phát bình quân 5,5% của Việt Nam do Ngân hàng Thế giới dự báo, mức tăng trưởng doanh thu bình quân giai đoạn 2014-2018 của SHI dự kiến đạt khoảng 15% và lợi nhuận trước thuế năm 2014 dự kiến là 42,7 tỷ đồng, năm 2015 là 54,9 tỷ đồng.
Thương hiệu uy tín của Sơn Hà được đánh giá là điểm đến tin cậy và bền vững dành cho giới đầu tư hiện nay.
PV