Từ bách phân vị, nghĩ về kỳ thi tốt nghiệp THPTĐể cân đối 3 mục đích trong một kỳ thi là một đòi hỏi rất cao. Sau tất cả, thiết nghĩ, chúng ta cần trở lại một câu hỏi căn bản: Tốt nghiệp để làm gì?
Từ lời hứa “giáo viên sống được bằng lương” đến Luật Nhà giáoLuật Nhà giáo vừa được thông qua đã mang đến những hy vọng mới với tư cách là bộ luật đầu tiên dành riêng cho nghề giáo.
“Soi chiếu” MIT, Harvard qua màn hình và chuyện đại học chất lượng caoChất lượng giáo dục không chỉ nằm ở giờ lên lớp và việc nghiên cứu, thực hành, môi trường học thuật đều đóng vai trò quan trọng. Nhưng không có nghĩa là ta nên xem nhẹ vai trò của giảng đường.
Ứng dụng AI rút ngắn học phổ thông: Học nhanh hay "đốt cháy giai đoạn"?Chúng ta đang nhầm lẫn giữa "đào tạo" và "giáo dục", giữa "học nhanh" và "học tốt", giữa việc tích lũy thông tin và phát triển con người.
Áo cử nhân trên vai trẻ thơKhi áo cử nhân và toàn bộ nghi thức tốt nghiệp đại học được "thu nhỏ" một cách nghiêm túc, được gọi là "lễ tốt nghiệp" thực thụ của các bé mầm non, tôi không khỏi trăn trở.
Những gương mặt mệt mỏi trong "mùa hướng nghiệp""Hướng nghiệp" và "tư vấn tuyển sinh" là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.