WD lạc quan về thị trường thiết bị lưu trữ cá nhân tại Việt Nam
(Dân trí) - WD, công ty trực thuộc Western Digital, cho rằng thị trường thiết bị lưu trữ cá nhân tại Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, tuy nhiên, đây là phân khúc đầy tiềm năng bởi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lưu trữ dữ liệu từ các thiết bị di động của mình.
Hôm qua, trong sự kiện ra mắt thiết bị My CloudEX4 với 4 khay đĩa hướng tới các chuyên gia sáng tạo, người dùng chuyên nghiệp tại Việt Nam, đại diện công ty WD cho rằng thiết bị di động ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng hiện nay. Và, nhu cầu chụp ảnh, quay video và tải thông tin cũng là một phần khiến dữ liệu tăng với tốc độ chóng mặt.
Đánh giá về tiềm năng của thị trường thiết bị lưu trữ cá nhân, đại diện WD cho rằng thị trường vẫn đang ở giai đoạn đầu tiên nhưng đây là phân khúc tiềm năng.
My CloudEX4 được thiết kế đặc biệt dành riêng cho hệ thống lưu trữ mạng (NAS) của gia đình và văn phòng nhỏ My Cloud EX4 được coi như một trung tâm giải trí số, có khả năng cấu hình lên tới 16TB dành cho phim ảnh và âm nhạc. Thiết bị có thể truyền dữ liệu trực tiếp tới bất kỳ thiết bị đa phương tiện đạt chuẩn DLNA/UPnP nào như các thiết bị chơi game cầm tay, smartTV và đầu phát WD TV Live. Twonky 7.2, máy chủ truyền thông đạt chuẩn DLNA 1.5 và iTunes sẽ khiến việc truyền tải trực tiếp các tập tin phim ảnh, âm nhạc có dung lượng lớn trở nên đơn giản hơn.
My Cloud EX4 cùng với ứng dụng ứng dụng di động My Cloud tương thích với hệ điều hành iOS và Android, cho phép người dùng xem ảnh, truyền tải video trực tiếp, chia sẻ, lưu trữ cũng như quản lý tập tin từ bất kỳ đâu thông qua chiếc smartphone hoặc máy tính bảng.
My Cloud EX4 cho phép người sử dụng tùy biến dung lượng lưu trữ và bổ sung thêm các ổ đĩa khi kho nội dung số phát triển, cho đến tùy chọn mẫu dung lượng 8 TB, 12 TB và 16 TB .
Cùng dịp ra mắt sản phẩm My Cloud EX4 tại Việt Nam, WD cũng công bố việc chỉ định nhà phân phối mới: Công ty cổ phần dịch vụ phân phối tổng hợp Dầu Khí Petrosetco (PSD) để mở rộng mạng lưới và độ phủ sóng tới cả phân khúc người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.