Vietnam Airlines bắt đầu cung cấp Wi-Fi phục vụ hành khách trên chuyến bay
(Dân trí) - Kể từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách sẽ có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.
Thông thường, hành khách tham gia trên các chuyến bay nội địa hoặc nước ngoài của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải tạm ngưng kết nối do không có sóng di động lẫn Wi-Fi để vào Internet. Một số người làm việc trên máy tính cũng bị tạm thời gián đoạn, và phải chờ tới khi máy bay hạ cánh.
Tuy nhiên kể từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách sẽ có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Cụ thể bao gồm các hành trình Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.
Wi-Fi trên máy bay là dịch vụ quan trọng, đánh dấu bước chuyển lớn của của Hãng hàng không Quốc gia trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng, qua đó tiến tới chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).
Tất nhiên là sẽ không có Wi-Fi miễn phí giống như ở quán cà phê hay quán ăn,... Thay vào đó, người dùng sẽ phải trả phí với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), để đăng ký các gói cước Wi-Fi trên máy bay, có hiệu lực duy trì đến khi chuyến bay kết thúc.
Được biết, trong thời gian tới, Vietnam Airlines cũng sẽ nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập tốt hơn.
Nguyễn Nguyễn