Ứng dụng Việt Flappy Bird thu về 1 tỷ đồng quảng cáo mỗi ngày
(Dân trí) - Flappy Bird là một game di động của lập trình viên Nguyễn Hà Đông thực sự gây bất ngờ với thành tích đáng nể khi đạt số lượt tải ngang ngửa những ứng dụng nổi tiếng, và doanh thu quảng cáo của “Chú chim khó nhằn” này đã đạt hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày.
Flappy Bird, trò chơi di động đang gây sốt trong cộng đồng người dùng smartphone.
Flappy Bird của lập trình viên Nguyễn Hà Đông đang tạo một cơn bão trong cộng đồng những người chơi game di động từ những ngày cuối tháng 1/2014 trên hai gian hàng App Store và Google Play.
Trong bài trả lời phỏng vấn trên trang The Verge, Nguyễn Hà Đông cho biết doanh thu quảng cáo của trò chơi miễn phí Flappy Bird đạt 50.000 USD mỗi ngày, hơn 1 tỷ đồng.
Thực tế con số này không thể so sánh với doanh thu 850.000 USD của trò Candy Crush Saga, ứng dụng dẫn đầu trên App Store trong một thời gian dài, tuy nhiên, đây là một thành tích đáng kể của một lập trình viên Việt Nam. Điều đáng nói, Nguyễn Hà Đông mới chỉ đưa ứng dụng Flappy Bird lên gian hàng của Apple từ tháng 5/2013 và lần nâng cấp cuối cùng được thực hiện trong tháng 9 vừa qua.
Flappy Bird được giới công nghệ và truyền thông nước ngoài đánh giá cao bởi “sức mạnh của sự đơn giản”. Trò chơi không có tính phức tạp và yêu cầu cao ở đồ hoạ, giao diện của Flappy Bird đơn giản và giống với những trò chơi cổ điển ở những năm 1980 với những khung cảnh làm người chơi nhớ đến trò chơi Mario huyền thoại.
Hiện tại Flappy Bird thu hút quảng cáo từ những banner ở trên và dưới màn hình của trò chơi, Nguyễn Hà Đông tiết lộ trên trang The Verge ý định sẽ thay đổi hình thức quảng cáo. “Flappy Bird đã đạt đến một cấp độ cao vì vậy bất kỳ một quảng cáo nào xuất hiện trong trò chơi sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi, và tôi sẽ bỏ cách quảng cáo này”.
Flappy Bird hiện đã đạt 50 triệu lượt tải và nhận được 47.000 đánh giá trên gian hàng App Store, trong đó rất nhiều đánh giá ở mức 5 sao, tức mức cao nhất trong thang điểm đánh giá ứng dụng.
Khôi Linh