Triển lãm công nghệ "gây sốc" khi cho phép quảng cáo đồ chơi "người lớn"

(Dân trí) - CES - Triển lãm Điện tử tiêu dùng nổi tiếng sẽ cho phép trưng bày đồ chơi "người lớn" bắt đầu từ năm 2020. Tuy nhiên, tất cả các nội dung khiêu dâm khác vẫn sẽ bị "cấm tiệt".

Triển lãm công nghệ gây sốc khi cho phép quảng cáo đồ chơi người lớn - 1

Từ trước tới nay qua các kỳ triển lãm, CES luôn duy trì các chính sách khó hiểu xung quanh công nghệ tình dục và những quy tắc đó dường như chưa bao giờ được thực thi một cách đồng đều. Tuy nhiên, giờ đây, có vẻ như các thành viên của CTA đã có cái nhìn "cởi mở" hơn với nhóm sản phẩm này.

Cụ thể, đồ chơi "người lớn" và các công nghệ liên quan sẽ chính thức được trưng bày "thí điểm" tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2020, nhưng sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo danh tiếng và chất lượng cho triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, các nội dung khiêu dâm và đi quá giới hạn vẫn sẽ bị cấm tại triển lãm và sẽ không có ngoại lệ. Các nhãn hàng đồ chơi "người lớn" muốn được phép xuất hiện tại triển lãm cũng phải mang đến những cải tiến, đột phá nhất định cho sản phẩm của mình, chứ không phải chỉ là những loại thông dụng được bày bán trên thị trường.

Triển lãm công nghệ gây sốc khi cho phép quảng cáo đồ chơi người lớn - 2

Đồ chơi "người lớn" và các ngành liên quan sẽ có thêm "đất diễn" tại triển lãm CES trong tương lai.

Đây thực sự là một tin tốt lành với các nhãn hàng đồ chơi "người lớn" trong một thị trường vốn đã và đang phát triển rất rầm rộ, cũng như có tiềm năng tại các quốc gia phương Tây.

Lora DiCarlo, hãng đồ chơi "người lớn" từng bị thu hồi giải thưởng năm ngoái vì không hợp tiêu chuẩn, cho biết họ rất vui khi biết rằng CES đã cân nhắc khuyến nghị của công ty đối với các nhóm sản phẩm nhạy cảm này. Họ cũng đánh giá đây một bước đi đúng hướng của CTA - đơn vị điều hành CES. Lora DiCarlo thậm chí có thể sẽ được CTA trao lại giải thưởng Sáng tạo CES 2019 từng bị tước đi hồi đầu năm.

CTA cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào mặt bình đẳng giới, bằng việc cân đối các nhóm sản phẩm dành cho nữ giới và nam giới, chứ không chỉ hoàn toàn tập trung vào một đối tượng như trước đây. Đại diện của CTA cho biết CES từ lâu đã được biết đến như một tấm gương phản ánh lại ngành công nghiệp, và họ đang cố gắng để định hình lại ngành công nghiệp ấy.

Trước đó, CTA tuyên bố rằng họ sẽ chi 10 triệu USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp từ phụ nữ và người da màu.  

Nguyễn Nguyễn