Trang web của “Ngày mua sắm trực tuyến” bị quá tải

(Dân trí) - “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” đã chính thức được mở cửa từ 0 giờ sáng ngày thứ sáu 04/12 và kéo dài đến 0 giờ sáng ngày thứ 7. Tuy nhiêu, theo nhiều người dùng phản ánh họ gặp khó khăn khi truy cập vào trang web của sự kiện để tìm kiếm và mua hàng hóa.

Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến là sự kiện thường niên dành riêng cho ngành thương mại điện tử của Việt Nam được Bộ Công Thương tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm (năm nay là 4/12). Tương tự ngày Black Friday ở Mỹ, ngày Online Friday tại Việt Nam đem tới hàng nghìn sản phẩm với mức giá khuyến mại hấp dẫn, giảm giá khủng lên tới 70% từ các website tham gia sự kiện.

Ngày mua sắm trực tuyến chỉ diễn ra trên web OnlineFriday.vn trong 24 giờ của ngày 4/12/2015. Đây là năm thứ 2 sự kiện này được tổ chức. Ban tổ chức cho biết sự kiện năm nay đã thu hút gần 1.900 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng với hơn 60.000 sản phẩm khuyến mãi.

Nhiều người dùng phản ánh gặp khó khăn khi truy cập vào trang web của ngày mua sắm trực tuyến
Nhiều người dùng phản ánh gặp khó khăn khi truy cập vào trang web của ngày mua sắm trực tuyến

Sự kiện đã thu hút rất đông sự chú ý của người dùng Internet tại Việt Nam, đặc biệt khi mà thương mại điện tử và xu thế mua sắm trực tuyến trong thời gian qua đã có những bước phát triển nhanh chóng.

Tuy nhiên, ngay khi ngày mua sắm trực tuyến chính thức bắt đầu, nhiều người dùng phản ánh họ gặp khó khăn vào trang web của sự kiện, một số người sau khi tìm kiếm thông tin của sản phẩm xong thì cũng gặp khó khăn trong khâu đặt hàng và thanh toán, một số người khác cho biết mình gặp hiện tượng tải trang trắng hoặc không hiển thị kết quả khi thực hiện tìm kiếm trên trang web của sự kiện.

Điều này cho thấy lượng người dùng quan tấm đến sự kiện năm nay là khá lớn khiến máy chủ của hệ thống bị quá tải và không thể đáp ứng được truy vấn của người dùng. Vào thời điểm hiện tại khi bài viết được thực hiện, phóng viên Dân trí nhận thấy trang web OnlineFriday.vn vẫn có thể truy cập được nhưng tốc độ khá chậm, các giao dịch vẫn có thể diễn ra bình thường.

Dẫu sao, sự quá tải này vẫn có thể xem là một dấu hiệu đáng mừng, bởi lẽ cho thấy sự quan tâm của người dùng đến một sự kiện thương mại chính thức được Bộ Công thương tổ chức, thể hiện xu thế mua sắm của người dùng đang dần chuyển qua hình thức mua sắm trực tuyến, thay vì chỉ chọn hình thức mua sắm truyền thống như trước đây.

Đây là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức (lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014), hy vọng ở những lần tổ chức sau, ban tổ chức sẽ có thêm nhiều phương án dự phòng để có thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

T.Thủy

Trang web của “Ngày mua sắm trực tuyến” bị quá tải - 2

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm