Tin nhắn đa phương tiện vẫn còn quá đắt
(Dân trí) - Thị trường tin nhắn MMS, cho phép người dùng gửi hình ảnh qua mạng di động, vẫn đang bị “hãm phanh” do giá cước đắt gấp bốn lần so với tin nhắn văn bản SMS. Khảo sát mới của công ty phân tích thị trường Informa Telecoms & Media cho thấy.
“Giá cước là yếu tố cơ bản quyết định sự thành công của MMS. Thuê bao di động vẫn chưa sẵn sàng “mở hầu bao” để sử dụng dịch vụ tin nhắn đa phương tiện”, Kester Mann, nhà phân thích cao cấp của công ty Informa Telecoms & Media, nói. “Sự tương tác, tính tiện dụng và triển vọng phát triển dịch vụ là những nhân tố quan trọng của tin nhắn MMS, song, về lâu về dài thì giá cước vẫn là yếu tố chính”
Mặc dù “giao thông” MMS ở Anh đã tăng gấp bốn lần trong năm 2005 nhưng chỉ có ba nhà điều hành dịch vụ ghi nhận được hơn 100 triệu tin nhắn MMS, trong khi đó, lưu lượng tin nhắn văn bản SMS đạt 30 triệu.
China Mobile, nhà điều hành dịch vụ lớn nhất thế giới, đã đạt kỷ lục lượng tin nhắnn SMS là 62,8 tỷ trong quý III/2005, gấp 800 lần so với tin nhắn MMS.
N.H (theo VnuNet)