“Số phận” của BlackBerry trên các kệ hàng

(Dân trí) - Hôm qua, hãng viễn thông T-Mobile của Mỹ tuyên bố sẽ ngừng trưng bày các dòng điện thoại BlackBerry trên các kệ hàng của mình, trong khi đó, nhà mạng Verizon cho biết sẽ vẫn bán BlackBerry như bình thường.

Điện thoại BlackBerry đánh mất cơ hội xuất hiện trên kệ hàng của T-Mobile

Điện thoại BlackBerry đánh mất cơ hội xuất hiện trên kệ hàng của T-Mobile
 
T-Mobile, nhà mạng lớn thứ 4 tại Mỹ, cho biết hãng sẽ ngừng thu hồi tất cả các điện thoại BlackBerry ra khỏi kệ hàng của mình, chỉ bán những sản phẩm này cho các khách đặt hàng trực tuyến, và khách hàng sẽ nhận máy từ các cửa hàng bán lẻ của hãng.

“T-Mobile sẽ tiếp tục hỗ trợ nền tảng BlackBerry”, một đại diện của T-Mobile cho biết. “Tuy nhiên, kênh bán lẻ của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trong việc chuyển hàng trực tiếp đến những khách hàng đặt mua BlackBerry. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không lưu kho các dòng điện thoại BlackBerry”.

Động thái này xuất hiện sau khi BlackBerry đồng loạt sa thải 4.500 nhân viên với doanh số các dòng điện thoại BlackBerry vẫn tiếp tục sụt giảm. Số phận của BlackBerry càng mong manh hơn khi hãng di động Canada đã quyết định “bán mình” với giá 4,7 tỷ USD - thấp hơn thời điểm cao của hãng với giá trị lên tới 100 tỷ USD vào năm 2007.

Nhà sản xuất này đã tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại thị trường điện thoại dành cho người tiêu dùng và tập trung vào các giải pháp dành cho doanh nghiệp và giải pháp đầu cuối.  

Trong khi đó, nhà mạng AT&T cho biết sẽ không ngừng bán điện thoại BlackBerry, ít nhất là trong thời điểm này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục trưng bày điện thoại BlackBerry trên các kệ hàng”, phát ngôn viên Mark Siegel của AT&T nhấn mạnh.

Nhà mạng Verizon cũng nói đã có kế hoạch bán ra thị trường dòng điện thoại BlackBerry Z30 vừa ra mắt. Hãng này cho hay sẽ tiếp tục bán trực tuyến và cả bán tại các cửa hàng bán lẻ của mình.

Tuy vậy, một trong 4 nhà mạng lớn tại Mỹ là Sprint từ chối bình luận về kế hoạch sắp tới.

Về phần mình, nhà sản xuất BlackBerry cho biết sẽ làm việc với các nhà mạng để xác định những mẫu sản phẩm nào của hãng bán tốt.

“BlackBerry tập trung phục vụ cho các khách hàng cần phải làm việc với hiệu suất cao trong khi đang di chuyển”, một phát ngôn viên của BlackBerry, nói. “Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục bắt tay với các đối tác để đưa các dòng điện thoại BlackBerry 10 đến với nhiều người dùng hơn nữa theo nhiều kênh khác nhau, như nhà mạng, bán lẻ, và bán trực tuyến”.

Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm