Samsung phủ nhận thuê người để gây chú ý tại sự kiện ở Trung Quốc

(Dân trí) - Trước thông tin Samsung đã thuê khoảng 500 “diễn viên quần chúng” trong vai những người hâm mộ xuất hiện tại sự kiện ra mắt bộ đôi Galaxy S6/S6 edge tại Trung Quốc, hãng công nghệ Hàn Quốc đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Theo thông tin vừa đăng tải trên trang blog chính thức của mình, Samsung cho biết đã tiến hành điều tra thông tin hãng đã trả tiền để thuê nhiều người trong vai những người hâm mộ xuất hiện tại sự kiện ra mắt bộ đôi Galaxy S6/S6 edge tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vào thứ 6 tuần trước. Sau khi quá trình điều tra kết thúc, Samsung khẳng định rằng đây là thông tin hoàn toàn vô căn cứ và không có thật.

Samsung phủ nhận thuê người để gây chú ý tại sự kiện của hãng ở Trung Quốc (Ảnh minh họa)
Samsung phủ nhận thuê người để gây chú ý tại sự kiện của hãng ở Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Samsung khẳng định rằng kết quả điều tra của hãng cho thấy hoàn toàn không có ai được thuê hoặc trả tiền để tham dự sự kiện diễn ra tại Trung Quốc. Trên thực tế, đã có 1.100 người tham dự sự kiện, bao gồm người dùng và các quan chức ngành công nghiệp, tất cả đều có vé mời chính thức để tham dự sự kiện diễn ra tại Quảng trường Văn hóa Thượng Hải.

Hãng công nghệ Hàn Quốc còn yêu cầu Paper, tờ báo có trụ sở tại Thượng Hải, đưa ra lời xin lỗi vì đăng tải thông tin không chính xác về Samsung.

Trước đó, tờ báo Paper, dẫn lời một nguồn tin, được cho là một chuyên gia tuyển dụng, đã hợp tác với Samsung để tuyển khoảng 100 người đến tham dự sự kiện ra mắt Galaxy S6/S6 edge của Samsung tại Thượng Hải. Ngoài người này còn có thêm nhiều người khác làm công việc tương tự và tổng cộng có khoảng 500 người được thuê để tham dự sự kiện này.

Ngoài ra, Paper dẫn lời một nguồn tin khác cho biết khoảng 30 người trong vai “người hâm mộ chuyên nghiệp” cũng được thuê để đến tham dự sự kiện của Samsung. Những người này được trả số tiền 50 Nhân Dân Tệ (8,1USD) chỉ để có mặt tại sự kiện trong vòng 15 phút.

Thông tin được đăng tải của Paper đã lập tức khiến Samsung chịu nhiều sự chỉ trích và làm ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của công ty tại thị trường Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung bị chỉ trích vì sử dụng “mánh khóe” để gây chú ý.  Trước đó vào năm 2013, Samsung đã bị chính quyền Đài Loan phạt 25 triệu Tân Đài Tệ (tương đương 835.000USD vào thời điểm đó) vì đã thuê các sinh viên tại Đài Loan đăng tải những thông tin gây bất lợi cho HTC trên các diễn đàn trực tuyến.

Trên thực tế việc thuê người hâm mộ giả mạo để đánh bóng cho các thương hiệu là động thái không quá mới mẻ và được không ít hãng công nghệ áp dụng. Trước đó hãng điện thoại của Nga Yota cũng đã bị tờ báo The Guardian của Anh "vạch mặt" mánh khóe này.

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm