Samsung muốn “phổ thông hóa” TV LED tại Việt Nam
Theo DisplaySearch, chất lượng hình ảnh vượt trội, công nghệ luôn cải tiến, thiết kế tinh tế để đón đầu nhu cầu người dùng được xem là bí quyết giúp TV Samsung vững vàng ở “ngôi vương” suốt 6 năm qua.
Ấn tượng từ doanh số
Theo kết quả mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường NPD, Samsung đang dẫn đầu doanh thu TV màn hình phẳng tại Mỹ trong hai tháng đầu năm nay. Một mình hãng điện tử Hàn Quốc chiếm tới 27,9% thị phần, con số thực sự đáng nể với một thị trường khó tính như Mỹ.
Dự báo từ DisplaySearch thậm chí còn ấn tượng hơn với thông tin Samsung sẽ xuất xưởng khoảng 50 triệu TV trong năm 2013, dẫn đầu thị trường với 216 triệu sản phẩm trên toàn cầu. Chủ tịch BK Yoon của Samsung cũng tự hào tuyên bố cứ mỗi giây, hãng lại bán thêm được 3 chiếc TV trên toàn cầu. Điều gì giúp Samsung gặt hái được thành công ấy?
Còn nhớ ông BK Yoon (Phó Chủ tịch Ngành hàng Nghe Nhìn Samsung) từng phát biểu: “Một sản phẩm TV chỉ hoàn hảo nếu nó “chạm” đến thị hiếu hay cảm xúc sâu bên trong của con người, khiến họ thỏa mãn và tự hào vì đang sở hữu nó”. Từ kim chỉ nam ấy, các chuyên gia Samsung luôn xem việc cải tiến chất lượng hình ảnh TV như bí quyết để chinh phục người tiêu dùng, bất kể là phân khúc cao cấp hay phổ thông.
Bước đi mới chinh phục phân khúc phổ thông
Công nghệ Clean View giúp lọc nhiễu từ các nguồn thu phát sóng khác nhau
Bên cạnh đó, việc mang đến nhiều tính năng hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc cũng giúp dòng F4000 và F5000 thu hút mạnh mẽ người dùng. Với mức giá dưới 10 triệu đồng (đối với TV 32”), F4000 và F5000 vẫn hội đủ các tính năng thông minh mới nhất như ConnectShare (chia sẻ nội dung qua thiết bị có cổng nối USB), Wide Color Enhancer Plus (phát hiện chi tiết ẩn trong hình ảnh)… mà chỉ mỏng 49.4mm (bằng 1/2 độ dày của TV LED phổ thông thế hệ cũ).
Trong bối cảnh thị trường TV cao cấp từ trước Tết 2013 giảm mạnh, nhiều người dự đoán năm nay xu hướng TV LED phổ thông, vừa túi tiền nhưng có hình ảnh sắc nét, nhiều tính năng thông minh sẽ lên ngôi. Rõ ràng khi đã bắt đúng thị hiếu tiêu dùng, không khó để dự đoán F4000 và F5000 sẽ là cú hích mới của Samsung trong hành trình “phổ thông hóa” TV LED tại Việt Nam.