Samsung đặt tham vọng vượt mặt iPad trên thị trường máy tính bảng trong 2014

(Dân trí) - Samsung đặt ra tham vọng dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng trong năm 2014 với việc ra mắt thêm loạt sản phẩm màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn. Bên cạnh đó, Samsung cũng tiết lộ ra mắt thêm nhiều mẫu phablet mới trong năm nay.

Trong cuộc họp với các nhà phân tích sau buổi lễ báo cáo kết quả tài chính quý IV/2013 hôm thứ 6 vừa qua (24/1), Samsung cho biết kế hoạch ra mắt thêm loạt sản phẩm mới trong năm 2014, chủ yếu là máy tính bảng và phablet. 

Trước đó tại CES 2014 diễn ra đầu tháng 1 vừa qua, Samsung cũng đã cho ra mắt dòng máy tính Pro, nổi bật với bộ đôi sản phẩm Galaxy NotePro 12.2 và Galaxy TabPro 12.2 đều có màn hình 12,2-inch với cấu hình mạnh mẽ, nhắm đến phân khúc người dùng doanh nhân. 

Máy tính bảng trong năm 2014 của Samsung sẽ đa dạng hơn về kích cỡ và giá thành
Máy tính bảng trong năm 2014 của Samsung sẽ đa dạng hơn về kích cỡ và giá thành

Theo tiết lộ của Kim Hyun-joon, một Giám đốc điều hành của Samsung thì bên cạnh dòng máy tính bảng Pro, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ cho ra mắt nhiều mẫu máy tính bảng mới với màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn, tập trung đến phân khúc người dùng doanh nhân.

Ngoài ra, vị Giám đốc này cũng cho biết công ty sẽ tạo ra nhiều sản phẩm mới thuộc dòng máy tính bảng Galaxy Tab để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Theo các chuyên gia phân tích, Samsung đang đặt ra mục tiêu thống trị trên thị trường máy tính bảng và đang áp dụng chiến lược mà hãng đã từng sử dụng trên thị trường smartphone nhiều năm trước đây, khi làm “tràn ngập” thị trường với loạt sản phẩm có nhiều kích cỡ, cấu hình và mức giá để chiếm lĩnh thị phần. Hiện tại iPad của Apple vẫn nắm giữ “ngôi vương” trên thị trường máy tính bảng kể từ phiên bản iPad đầu tiên ra mắt cách đây 4 năm.

Không chỉ tập trung vào thị trường máy tính bảng, Kim Hyun-joon cũng tiết lộ kế hoạch trên thị trường smartphone. Theo đó Samsung sẽ chú trọng đến phân khúc phablet trong năm 2014 này và sẽ ra mắt loạt sản phẩm chủ yếu có kích cỡ màn hình từ 5 đến 6-inch.

“Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone màn hình lớn, khởi đầu bằng việc ra mắt phiên bản Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011”, Kim Hyun-joon tự tin tuyên bố.

Cũng theo vị Giám đốc này cho biết các mẫu phablet trong tương lai của Samsung sẽ cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm khác nhau trên màn hình cỡ lớn và cải thiện chức năng cây viết S-Pen (dành cho dòng sản phẩm Galaxy Note) và tính năng đa nhiệm, hiển thị đồng thời nhiều cửa sổ trên màn hình.

Samsung hoàn toàn có lý do để sốt sắng và sẵn sáng thực hiện nhiều chiến lược khác nhau trên thị trường di động, nhất là khi mới đây kết quả tài chính quý IV/2013 cho thấy doanh thu của Samsung đã lần đầu tiên bị sụt giảm kể từ năm 2011, mà nguyên do chính là sự đi xuông trong doanh thu trên thị trường smartphone. Samsung cần phải có sự thay đổi kịp thời để tìm lại chỗ đứng của mình trên thị trường di động nhiều thách thức.

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm