Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch trong năm 2014

(Dân trí) - Sau khi thống trị trên thị trường smartphone suốt những năm qua, Samsung tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình trên thị trường smartwatch, khi những số liệu thống kê cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc dẫn đầu thị trường này trong năm 2014, với 1,2 triệu máy được bán ra.

Theo số liệu thống kê vừa được hãng nghiên cứu thị trường Statista công bố, Samsung là hãng dẫn đầu thị trường smartwatch về lượng tiêu thụ trong năm 2014. Trong năm qua, Samsung ước tính đã bán được 1,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh, vượt qua đối thủ đứng thứ 2 là Pebble với 700.000 sản phẩm bán được.

Fitbit xếp thứ 3 với mẫu đồng hồ thông minh Surge và 600.000 thiết bị được bán ra. Sony và Lenovo là 2 cái tên còn lại trong top 5 hãng sản xuất smartwatch lớn nhất thế giới, với lần lượt 550.000 và 500.000 thiết bị được tiêu thụ trong năm vừa qua.

Cũng theo Statista, trong năm 2014 đã có tổng cộng 89 công ty góp mặt trên thị trường smartphone, bán ra 6,8 triệu thiết bị với mức giá trung bình 189USD.

Biểu đồ số lượng tiêu thụ smartwatch trong năm 2014 do Statista thống kê
Biểu đồ số lượng tiêu thụ smartwatch trong năm 2014 do Statista thống kê

Một trong những nguyên nhân giúp Samsung dẫn đầu trên thị trường smartwatch chính là sự đa dạng về sản phẩm mà hãng công nghệ này cung cấp. Hiện Samsung là một trong những hãng công nghệ có số lượng smartwatch nhiều nhất trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, Samsung cũng đang bán smartwatch chạy trên nền tảng Android Wear lẫn Tizen do chính hãng phát triển, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Samsung đang áp dụng chiến lược đã giúp hãng thành công trên thị trường smartphone vào thị trường đồng hồ thông minh. Trước đó, Samsung cũng thành công trên thị trường smartphone nhờ vào sự đa dạng sản phẩm được cung cấp, với nhiều mức giá, cấu hình và phân khúc khác nhau.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng các hãng smartwatch hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong thời gian sắp đến, nhất là khi Apple sẽ chính thức “gia nhập cuộc chơi” vào ngày 24/4 này khi Apple Watch chính thức bán ra thị trường. Đây được hứa hẹn là một trong những “đối thủ nặng ký” nhất trên thị trường smartwatch.

Theo các chuyên gia phân tích dự đoán, Apple sẽ tiêu thụ được 3 triệu chiếc smartwatch trong quý đầu tiên khi có mặt trên thị trường. Còn theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán, 15 triệu Apple Watch có thể sẽ được bán ra chỉ riêng trong năm 2015, chiếm đến 55% thị phần toàn cầu. Nếu những con số này là chính xác, có thể thấy Apple Watch sẽ không quá khó khăn để bỏ xa các đối thủ còn lại trong cuộc đua trên thị trường đồng hồ thông minh.

Sau khi thị trường smartphone trở nên bão hòa, smartwatch đang được kỳ vọng sẽ trở thành một “mặt trận” mới giữa các hãng công nghệ và hứa hẹn sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu gay cấn giữa các “ông lớn” công nghệ như Apple, Google, Samsung, LG...

T.Thủy