Những lỗi trên iPhone XS và XS Max khiến người dùng "điên đầu"
(Dân trí) - Chỉ mới được bán ra thị trường nửa tháng và là bộ đôi iPhone đắt nhất hiện nay, tuy nhiên iPhone XS và XS Max đã liên tục dính lỗi khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng.
Được Apple trình làng tại sự kiện đặc biệt ngày 12/9 vừa qua và chính thức bán ra thị trường từ ngày 21/9, bộ đôi iPhone XS và XS Max là những phiên bản iPhone đắt nhất từ trước đến nay của Apple khi có giá khởi điểm 999USD (iPhone XS) và cao nhất lên đến 1.429USD (iPhone XS Max).
Dù có mức giá cao như vậy nhưng bộ đôi iPhone mới đã gặp phải nhiều lỗi ngay sau khi bán ra thị trường khiến người dùng cảm thấy khó chịu và thất vọng. Dưới đây là những lỗi mà nhiều người dùng đang gặp phải trên bộ đôi iPhone XS và XS Max.
iPhone XS Max dính lỗi màn hình kẻ sọc
Theo phản ánh của một số người dùng thì chiếc iPhone XS Max mới mua của họ bị xuất hiện một đường kẻ sọc màu xanh chạy dọc màn hình, dù sản phẩm chỉ mới dùng được ít ngày. Thậm chí có trường hợp iPhone XS Max vừa mới được mở máy lần đầu đã gặp phải tình trạng này.
Trước đó với phiên bản iPhone X ra mắt vào năm ngoái, nhiều người dùng cũng đã gặp phải lỗi tương tự chỉ ít ngày sau khi sử dụng hoặc thậm chí ngay khi vừa mở hộp sản phẩm và kích hoạt lần đầu.
Trên thực tế, sọc màn hình là lỗi cơ bản trên các dòng điện thoại sử dụng màn hình OLED như iPhone XS Max hay iPhone X. Mặc dù số trường gặp phải lỗi này không nhiều nhưng cũng đã khiến người dùng cảm thấy thất vọng vì khả năng hoàn thiện sản phẩm của Apple. Đây là lỗi thuộc về phần cứng và nếu gặp phải lỗi này, người dùng chỉ có cách xử lý duy nhất đó là thay màn hình mới, hoặc mang tới cửa hàng để được đổi lấy máy mới.
iPhone XS và XS Max dính lỗi không thể sạc pin
Theo phản ánh của nhiều người dùng đang sở hữu iPhone XS và XS Max trên trang diễn đàn hỗ trợ của Apple cũng như trên các trang web về công nghệ lớn, chiếc smartphone của họ đang gặp vấn đề khi sạc pin.
Cụ thể, khi cắm cáp sạc vào iPhone XS và XS Max, nếu hoạt động bình thường, màn hình trên chiếc smartphone sẽ được sáng lên, kèm theo đó là một âm thanh nhỏ phát ra báo hiệu quá trình sạc đã được bắt đầu. Tuy nhiên những người dùng gặp vấn đề cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy iPhone XS và XS Max của họ bắt đầu sạc sau khi kết nối với dây sạc. Để bắt đầu sạc, họ sẽ phải nhấp đúp vào màn hình của thiết bị sau khi đã cắm dây sạc, dù vậy trong nhiều trường hợp thiết bị vẫn hoàn toàn “im ắng” mà không sạc được pin. Trong trường hợp tồi tệ hơn, nhiều người cho biết chiếc smartphone của họ bị treo và ngừng hoạt động ngay khi kết nối cáp sạc vào máy.
Hiện tại sự cố này đã được Apple khắc phục thông qua bản thử nghiệm iOS 12.1 Beta 2, tuy nhiên vẫn chưa phát hành chính thức đến người dùng.
iPhone XS và XS Max bị phản ánh kết nối Wi-Fi và mạng di động kém
Tương tự như trên, nhiều người dùng đã phàn nàn trên trang diễn đàn hỗ trợ của Apple và nhiều trang web lớn về công nghệ khi iPhone XS và XS Max gặp tình trạng kết nối mạng Wi-Fi và mạng di động 4G kém hơn so với các phiên bản iPhone cũ.
Những người dùng này cho biết tình trạng họ gặp phải với tất cả các nhà mạng chứ không riêng một nhà mạng cụ thể nào.
Ngoài ra, một báo cáo từ trang công nghệ WiWavelength dường như đã xác nhận loạt iPhone mới của Apple có vấn đề về khả năng kết nối. Trang công nghệ này đã kiểm tra trong môi trường phòng thí nghiệm và nhận thấy cường độ sóng di động và Wi-Fi của iPhone mới kém hơn cả iPhone 8 và iPhone X ra mắt từ năm ngoái.
Trước đó vấn đề tương tự cũng đã từng xảy ra với iPhone 7 ở thời điểm mới bán ra thị trường cách đây 2 năm. Lỗi này nhiều khả năng liên quan đến phần mềm và sẽ được Apple khắc phục thông qua bản nâng cấp hệ thống được phát hành trong thời gian tới.
iPhone XS và XS Max gặp sự cố khi kết nối Bluetooth với hệ thống giải trí trên xe
Theo phản ánh mới nhất của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ của Apple thì họ đang gặp phải tình trạng không thể kết nối Bluetooth giữa iPhone XS và XS Max với hệ thống giải trí trên xe ô tô, mặc dù các phiên bản iPhone cũ vẫn có thể kết nối bình thường.
Theo phản ánh của người dùng thì tình trạng này gặp phải với nhiều loại xe khác nhau, bao gồm Kia, Audi, Subaru hay Mercedes-Benz...
Một giải pháp được nhiều người đưa ra đó là xóa đi thông tin về thiết bị đã kết nối trên hệ thống giải trí của xe, sau đó tiến hành kết nối lại iPhone XS và XS Max với xe, tuy nhiên giải pháp này chỉ có hiệu lực trong một thời gian ngắn trước khi quá trình kết nối bị gặp lỗi và không thể kết nối lại.
Có vẻ như nguyên do của lỗi cũng bắt nguồn từ nền tảng iOS 12 hoạt động trên iPhone XS và XS Max, nên nhiều khả năng sẽ chỉ được khắc phục sau khi Apple phát hành bản nâng cấp mới cho nền tảng iOS của mình.
iPhone XS và XS Max không được bán kèm theo phụ kiện chuyển đổi từ cổng lightning sang cổng 3,5mm
Dĩ nhiên đây không phải là một lỗi trên sản phẩm, tuy nhiên đây là sự cắt giảm khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng ở Apple.
Theo đó, kể từ khi ra mắt phiên bản iPhone 7/7 Plus và loại bỏ giắc cắm phone 3,5mm, Apple đã trang bị kèm theo trong hộp đựng sản phẩm các phiên bản iPhone 7/7 Plus, 8/8 Plus và X phụ kiện để cho phép chuyển đổi từ cổng lightning sang cổng 3,5mm, cho phép người dùng tiếp tục sử dụng các loại tai phone 3,5mm truyền thống trước đây.
Tuy nhiên với bộ đôi iPhone XS và XS Max, Apple đã loại bỏ phụ kiện này trong hộp đựng sản phẩm, mà sẽ bán riêng phụ kiện này với mức giá 9USD. Nghĩa là với những người dùng muốn tiếp tục sử dụng các loại tai phone 3,5mm truyền thống trên bộ đôi iPhone mới sẽ phải mua thêm phụ kiện, thay vì có sẵn phụ kiện như trước đây.
Động thái này của Apple khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng vì họ cho rằng Apple đang tìm cách để “hút máu” người dùng khi buộc họ phải mua thêm các phụ kiện cần thiết mà không được cung cấp miễn phí, mặc dù mức giá của bộ đôi iPhone XS và XS Max là không hề rẻ.
T.Thủy