Người dùng “thế hệ iPod” thờ ơ với âm nhạc

(Dân trí) - Thời đại số giúp người dùng Internet dễ dàng tải bài hát yêu thích và chính vì thế, “thế hệ iPod” hiện nay không còn "mê mẩn" các show diễn âm nhạc như những năm trước đây, khảo sát của trường Đại học Leicester (Anh) nhận thấy.

Khảo sát được tiến hành trên 346 người trong vòng hai tuần lễ để tìm hiểu thái độ của họ đối với âm nhạc. Kết quả cuộc thăm dò dư luận cho thấy, do sự tiện dụng của các phương tiện thông tin đại chúng, ngày nay, âm nhạc được xem như là thứ hàng hóa dễ dàng “sản xuất” và cũng được "tiêu thụ" như những mặt hàng khác.

 

Ngoài ra, khảo sát cũng nhận thấy, chính sự phổ dụng của các cuộc thi trên truyền hình nên người dùng “thế thệ iPod” ít có cơ hội để tham gia, thưởng thức âm nhạc và các buổi trình diễn trực tiếp.

 

“Ở thế kỷ 19, âm nhạc được xem như là món tài sản quý với sức mạnh bí ẩn trong giao tiếp của con người”, Adrian North, nhà tâm lý âm nhạc đồng thời là người đứng đầu nhóm khảo sát này, nói. “Tốc độ phát triển công nghệ như vũ bão trong 20 năm qua và sự thay đổi cơ bản của âm nhạc là nhân tố làm thay đổi thái độ của người dùng đối với âm nhạc”.

 

Bởi vì có quá nhiều thể loại âm nhạc được phân phối trên các máy nghe nhạc MP3 di động và trên Internet nên mọi người có thể chủ động nghe nhạc thường xuyên cho dù là ở đâu và dễ dàng hơn bao giờ hết, ông North bổ sung.

 

Chính vì thế mọi người càng trở nên bị động với cách nghe nhạc trong cuộc sống hàng ngày. Ông North khẳng định, mối quan hệ của người dùng với âm nhạc ngày càng trở nên phức tạp và khó hiểu.

 

S.H (theo AFP)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm