Người dùng iOS 6 tiếp tục than phiền về lỗi kết nối Wi-Fi

(Dân trí) - Ngày càng nhiều người dùng kêu ca về những sự cố liên quan đến kết nối mạng Wi-Fi khi họ cập nhật iPhone, iPad lên iOS6.

Theo đó, một số người dùng iOS 6 khẳng định họ vẫn không thể kết nối được với mạng Wi-Fi và vấn đề này không chỉ xảy ra trên điện thoại iPhone 5.

Những lời than phiền của người dùng về sự cố này lấp đầy tới 91 trang trên Diễn đàn thảo luận của Apple kể từ ngày 19/9. Phần lớn người dùng cho biết tùy chọn Wi-Fi trên thiết bị của họ đã chuyển sang trạng thái màu xám, khiến họ không thể nào truy cập được vào tính năng này. Nhiều người đã thử các phương pháp sửa lỗi thông thường như cài đặt lại hệ điều hành, cài đặt lại thiết bị và thậm chí nhận được một sản phẩm thay thế từ Apple. Nhưng sự cố trên vẫn tồn tại.

Apple vẫn chưa khắc phục hoàn toàn lỗi kết nối Wi-Fi trên iOS 6
Apple vẫn chưa khắc phục hoàn toàn lỗi kết nối Wi-Fi trên iOS 6

Một số người dùng cho rằng lỗi này chỉ xuất hiện ở iPhone 5 nhưng nhiều người sử dụng iPhone 4S, iPad hoặc các thiết bị khác của Apple vẫn gặp phải sự cố này khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 6.

Ngay sau khi iOS 6 được phát hành, người dùng hệ điều hành này đã sớm nhận thấy các vấn đề liên quan đến mạng Wi-Fi. Sau đó, một vài người đã than phiền về việc tùy chọn Wi-Fi chuyển sang màu xám. Một số ít đã lần trở lại một trang web offiline của Apple nhằm kiểm tra để chắc chắn rằng một kết nối Wi-Fi không yêu cầu đăng nhập. 

Trong khi đó, dù được đón nhận tích cực nhưng chiếc iPhone mới của Apple đã dính phải hàng loạt sự cố bao gồm các vết trầy xước và sứt mẻ xung quanh mép, lỗi hở sáng sau màn hình và quầng tím trên ảnh chụp...

Hệ điều hành mới của Apple cũng dính lỗi nghiêm trọng nhất với ứng dụng bản đồ do chính  Apple phát triển khiến đặt vị trí người dùng không đúng chỗ, nhiều thành phố bị biến mất, những hòn đảo được nhân đôi và vô số lỗi khác.

Apple vẫn im lặng trước hầu hết các lời than phiền về điện thoại iPhone mới, riêng Phó giám đốc phụ trách mảng marketing Phil Schiller đã phản hồi với một người mua iPhone 5 rằng các vết trầy xước và sứt mẻ là "chuyện bình thường" đối với các sản phẩm làm bằng nhôm.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang xem xét ứng dụng bản đồ Maps một cách nghiêm túc hơn. Một giám đốc điều hành của Apple đã phát biểu với tờ New York Times rằng công ty sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với ứng dụng này và họ sẽ "dốc nhiều thời gian cũng như nhân lực vào việc sửa chữa Maps".

Võ Hiền
Theo Cnet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm