New iPad khó “hot”, giá iPad 2 bắt đầu “hạ nhiệt”

(Dân trí) - Không giống với dự đoán ban đầu, New iPad xuất hiện tại Việt Nam với mức giá không quá cao. Trong khi đó, giá iPad 2 cũng đã được điều chỉnh giảm xuống so với thời điểm trước khi iPad mới được trình làng.

Chỉ 1 ngày sau khi iPad thế hệ mới chính thức được Apple bán ra, những chiếc New iPad đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay từ Hong Kong và Singapore.

Không giống với thời điểm iPhone 4S và iPad 2 mới được mang về Việt Nam và bị “thổi giá” lên gần 30 triệu đồng, iPad thế hệ mới giá “mềm” hơn và không cao như  dự đoán ban đầu.

Tham khảo giá tại một số cửa hàng đang cung cấp iPad mới tại Hà Nội và TPHCM, phiên bản thấp nhất (ổ cứng 16GB, hỗ trợ Wifi) cũng chỉ có giá 13,5 triệu đồng, tương đương với mức giá của iPad 2 (ổ cứng 16GB, Wifi) ít ngày trước khi iPad mới được trình làng.

New iPad khó “hot”, giá iPad 2 bắt đầu “hạ nhiệt”
iPad thế hệ mới (phải) không tạo được sự đột biến so với iPad 2 (trái)

Trong khi đó, phiên bản hỗ trợ cả mạng 4G (ổ cứng 16GB) có giá từ 18 đến 20 triệu đồng. Phiên bản cao nhất hiện tại của iPad thế hệ mới (4G, ổ cứng 64GB) hiện đang được phân phối ở mức giá từ 23-25 triệu đồng.

Một lý do để giải thích vì sao New iPad về Việt Nam lại được bán thấp hơn dự đoán là bởi một cửa hàng di động tại TPHCM đã "phá giá" khi xách tay chiếc máy tính bảng này về Việt Nam trước khi máy bán ra trên khắp thế giới, và bán với giá thấp nhất có thể - 13,7 triệu đồng. Hơn nữa, iPad mới không có nhiều sự thay đổi so với iPad 2, đặc biệt về mặt thiết kế, trong khi thiết kế bề ngoài là một trong những yếu tố rất được người dùng tại Việt Nam quan tâm.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp về cấu hình trên iPad mới không thực sự đáng kể so với iPad 2, vẫn sử dụng chip lõi kép thay vì chip lõi tứ. Điểm nâng cấp nổi bật nhất trên iPad mới chính là màn hình Retina với độ phân giải gấp 4 lần so với iPad 2, tuy nhiên điều này không thực sự thuyết phục người dùng trong nước, bởi lẽ độ phân giải cao trên màn hình 9,7-inch không thực sự tạo nên ấn tượng khác biệt.

Hẳn nhiều người vẫn sẽ lựa chọn giải trí trên màn hình HDTV với kích cỡ lớn hơn (mặc dù độ phân giải bé hơn), thay vì xem phim hay giải trí trên màn hình iPad chỉ rộng có 9,7-inch (dù độ phân giải lớn hơn).

New iPad khó “hot”, giá iPad 2 bắt đầu “hạ nhiệt”
Màn hình “siêu phân giải” khó phát huy tác dụng trên kích cỡ 9,7-inch của iPad

Thêm một lý do mà “dân buôn” công nghệ giải thích iPad thế hệ mới không bị “thổi giá” là vì thị trường máy tính bảng đã trở nên bảo hòa, khi ít người sở hữu iPad 2 có dự định nâng cấp lên iPad mới vì thấy không cần thiết, trong khi những ai chưa sở hữu máy tính bảng thì lại đang chờ iPad 2 “hạ nhiệt” để mua.

Trong khi đó, ngay sau khi những chiếc iPad mới xuất hiện, thị trường iPad 2 cũng đã bắt đầu “hạ nhiệt”.

Hiện trên thị trường, phiên bản iPad 2 chỉ hỗ trợ Wifi đang dần trở nên khan hiếm hơn do khách hàng không còn quan tâm đến sản phẩm này, cũng như các cửa hàng không tiếp tục nhập về.  Giá bán iPad 3G thấp nhất (ổ cứng 16GB) hiện có mức giá khoảng 12,7 triệu đồng. Còn với phiên bản có ổ cứng 64 GB được bán mức 17 triệu đồng. Vào thời điểm trước khi iPad mới trình làng, iPad 2 có ổ cứng 64GB và hỗ trợ 3G có mức giá lên đến 20,8 triệu đồng.

Theo dự đoán của một vài chủ cửa hàng công nghệ, giá iPad 2 cũng như iPad thế hệ mới sẽ tiếp tục giảm trong thời gian sắp đến, đặc biệt khi mà thị trường máy tính bảng đang dần bảo hòa, trong khi với mức giá cao như vậy, người dùng sẽ lựa chọn được nhiều loại máy tính bảng khác với cấu hình tương tự như mức giá “mềm” hơn.

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm