Mối nguy của Elon Musk
(Dân trí) - Sự tăng trưởng nhanh chóng của Threads có thể khiến Twitter phải dè chừng.
Theo CNBC, các nhà quảng cáo đang theo dõi nền tảng Threads mới của Mark Zuckerberg sẽ phát triển như thế nào trong vài tháng tới. Họ luôn muốn tìm kiếm một kênh truyền thông xã hội mới để tiếp cận người dùng, nhất là trong bối cảnh Twitter ngày càng hỗn loạn.
Threads được Meta giới thiệu vào tuần trước và đã nhanh chóng đạt được hơn 100 triệu người dùng đăng ký. Thành tích nổi bật này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp.
Natasha Blumenkron, phó chủ tịch của công ty truyền thông Tinuiti, cho biết Threads đã trở thành chủ đề được rất nhiều khách hàng của công ty quan tâm. Những người này đang cố gắng tìm kiếm một nền tảng phù hợp với chiến lược truyền thông của họ.
Theo CNBC, nhiều doanh nghiệp đã ngừng quảng cáo trên Twitter vì lo ngại về an toàn thương hiệu. Blumenkron cho biết nhiều doanh nghiệp đang bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng quảng cáo trên Threads.
Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty truyền thông MikMak, cho biết khách hàng của họ cũng quan tâm đến các cơ hội quảng cáo trên Threads. Nhóm doanh nghiệp này luôn cố gắng tìm những cách tiếp cận mới, đặc biệt là khi các vấn đề về an toàn thương hiệu ngày càng gia tăng trên Twitter.
Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định rằng vẫn còn quá sớm để biết liệu sự ra mắt của Threads có ảnh hưởng đến doanh số bán quảng cáo của Twitter hay không.
Ở chiều ngược lại, Tal Jacobson, Giám đốc điều hành của công ty quảng cáo kỹ thuật số Perion Network, cho rằng số lượng người dùng đăng ký không mang lại nhiều ý nghĩa. Thay vào đó, số lượng cuộc trò chuyện mới thực sự là con số mà các công ty quan tâm.
"Threads vẫn còn quá mới và không rõ nền tảng này sẽ có những đối tượng người dùng nào. Các công ty sẽ cần theo dõi liệu ứng dụng này có thu hút nhóm người dùng khác so với nền tảng Instagram hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông của họ", Tipograph cho biết.
Trái ngược với sự tăng trưởng của Threads, Twitter lại liên tục lao dốc. Theo Similarweb, một công ty chuyên phân tích dữ liệu trang web, lưu lượng truy cập vào Twitter đã giảm 5% trong hai ngày đầu Threads được giới thiệu. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng truy cập đã sụt giảm tới 11%.
Hiện tại, Twitter đang có khoảng 250 triệu người dùng sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, nền tảng này đang phải đối mặt với không ít chỉ trích sau khi tỷ phú Elon Musk quyết định giới hạn số lượng bài đăng mà người dùng có thể xem trong ngày.